อย่าคิดว่าจะเศร้า!!! อดีตสามีภรรยา จัดปาร์ตี้ฉลองหย่าชื่นมื่น

ไม่ได้ “ประชด” แต่อยากฉลอง “การเริ่มต้นชีวิตใหม่” ที่ถึงแม้จะไม่มีเราในฐานะสามีภรรยาต่อจากนี้ไป แต่เราก็ยังเป็น “เพื่อนที่ดี” ต่อกันได้นี่หน่า?

อย่างไรก็ตาม ทั้ง เจฟฟ์ เบเชอร์รา และ มิเชล มาโฮนีย์ อดีตสามีภรรยาชาวเบิร์กลีย์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่แต่งงานอยู่กินกันมา 24 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน ก็เล่าว่า กว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ ที่สามารถจัดงานปาร์ตี้ฉลองหย่าได้อย่างชื่นมื่น ท่ามกลางลูกสาว ญาติมิตร เพื่อนฝูง พวกเขาทั้งสองต่างผ่านการคิดไตร่ตรอง สำรวจใจตัวเองมาแล้วอย่างดีว่า “หมดรัก” กันแน่แล้ว รวมทั้งได้คิดไตร่ตรองถึงผลลัพธ์ต่างๆ ที่จะส่งผลต่อชีวิตของพวกเขาและลูกๆ ต่อจากนี้ไปอย่างถี่ถ้วน ทั้งยังได้ปรึกษามืออาชีพที่สามารถให้คำปรึกษาแนะนำมาแล้วด้วย

เจฟฟ์และมิเชลเล่าถึงเหตุผลที่จัดปาร์ตี้ฉลองหย่า หรือจะพูดให้สวยกว่านั้นก็คือ ปาร์ตี้ฉลองโสดว่า “หลายปีที่ผ่านมา พวกเราต่างมีเพื่อนที่ดี และฉันคิดว่าเราน่าจะจัดงานปาร์ตี้ด้วยกันสักครั้ง และให้มันเป็นการสนุกลั้ลลาครั้งสุดท้ายของพวกเรา” มิเชลให้สัมภาษณ์รายการกู๊ด มอร์นิ่ง อเมริกา เมื่อช่วงปลายธันวาคมที่ผ่านมา

“มันอาจทำให้คนอื่นรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย แต่มันจะเป็นปาร์ตี้ที่สนุก”

Advertisement

ฉลองหย่า1

ทั้งนี้ มิเชลบอกอีกว่า “เราไม่ได้ฉลองที่เราหย่ากัน แต่เราฉลองสิ่งที่เราทั้งสองได้ทำร่วมกัน และพยายามรักษากลุ่มครอบครัว ญาติมิตรที่เรามีให้คงอยู่ร่วมกันเท่าที่เราสามารถทำได้”

เจฟฟ์เล่าเสริมว่า เขาและมิเชลยังเป็นคงเป็นเพื่อนกัน “ตอนนี้เราต่างเป็นเพื่อนกัน และต้องการทำอะไรต่างๆ ด้วยกันในฐานะครอบครัว”

Advertisement

ขณะที่มิเชลเล่าว่า “เราต่างตรวจสอบตัวเอง และมั่นใจว่าเราไม่ได้รักกันแล้ว”

เอมมา เบเชอร์รา ลูกสาววัย 18 ของทั้งสอง ได้ทวีตรูปบรรยากาศงานปาร์ตี้ฉลองหย่าของพ่อแม่ลงในทวิตเตอร์ ปรากฏว่าได้ยอดไลค์กว่า 160,000 ไลค์ และถูกรีทวีตกว่า 50,000 ทวีต

“หนูไม่รู้สึกเศร้าเลยสักนิด และคิดว่าสนุกดี ผู้คนที่รู้จักพ่อแม่ของหนูต่างเข้าใจว่านี่คือสิ่งที่พวกเขาอยากจะทำ”

เจฟฟ์และมิเชลเล่าว่า พวกเขาหย่ากันด้วยความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย และไม่มีการทะเลาะกันเรื่องแบ่งสมบัติที่เคยเป็นเจ้าของร่วมกันตอนเป็นสามีภรรยา

ฉลองหย่า 3

“เราต่างรู้ดีว่า เราไม่แคร์ข้าวของเหล่านั้น มันก็แค่สิ่งของ ลูกสาวคนนี้และน้องสาวของเธอซึ่งไม่ได้อยู่ในงานเลี้ยงนี้ด้วยคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา”

หลังงานปาร์ตี้จบลง เจฟฟ์และมิเชลได้แลกเปลี่ยนของขวัญกันด้วย โดยเจฟฟ์มอบเตาอบให้แก่อดีตภรรยา โดยว่า นี่เป็นการแสดงว่าการแยกทางของพวกเขาเป็นไปด้วยมิตรภาพ

“เราต่างผ่านการคิดไตร่ตรองอย่างละเอียด การพูดคุยกันมาเยอะ” มิเชลเล่า โดยเจฟฟ์เสริมว่า “รวมทั้งเรายังได้ปรึกษามืออาชีพ”

ถึงแม้ทั้งสองยังมีมิตรภาพความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ทั้งคู่ต่างยืนยันว่าไม่มีลมพัดหวนที่จะให้กลับมาอยู่กันในฐานะสามีภรรยาแน่นอน

“เขาเป็นผู้ชายที่น่ารักมาก แต่ตอนนี้เขาโสดแล้ว”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image