นักกีฬานักเรียน นักศึกษาร่วมหมื่นคนเตรียมลุยกีฬานักเรียน’ย่าโมเกมส์’23-31ม.ค.นี้ (คลิป)

นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าวกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์” ที่โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เมื่อวันที่ 10 มกราคม โดยมี ดร.ปัญญา หาญลำยวง รองอธิบดีกรมพลศึกษา, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายอักษร แสนใหม่ ผอ.สำนักการกีฬา กรมพลศึกษา, นายมนตรี ปิยากูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา และนายกิตติ บุญเชิด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จ.นครราชสีมา เข้าร่วม

โดยก่อนแถลง นายนเร รับมอบอุปกรณ์กีฬาสนับสนุนจาก 4 ผู้สนับสนุนประกอบด้วย สยามบอลล์, มาราธอน, มอลเท่น และเอฟบีที

“ย่าโมเกมส์” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม 2560 ที่ จ.นครราชสีมา ชิงชัย 35 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกศิลป์, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาด และปันจักสีลัต ส่วนกีฬาสาธิต 5 กีฬาประกอบด้วย เครื่องบินบังคับวิทยุ, กระบี่กระบอง, คริกเก็ต, สแต็ค และปีนหน้าผา ชิงชัย 380 เหรียญทอง มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 10 เขตร่วมชิงชัย 8,220 คน

Advertisement

นายนเรกล่าวว่า กรมพลศึกษาเชื่อมั่นว่า จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงในด้านการจัดกีฬา เคยเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาระดับชาติและระดับประเทศหลายรายการ มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งในเรื่องสนามแข่งขัน อุปกรณ์ ทรัพยากรบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญในการจัด มั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วประเทศได้รับประโยชน์สูงสุด เป็นที่น่าสนใจและเร้าใจของผู้ชม

นายณรงค์กล่าวว่า 2 ปีที่แล้ว โคราชเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ รวมถึงโคราชมีสถานที่ท่องเที่ยวครบไม่ว่าจะเป็นเขาใหญ่, ปากช่อง, วังน้ำเขียว จึงเชื่อมั่นสูงว่านักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องจะได้รับความประทับใจกลับไป

นายปัญญากล่าวว่า พิธีเปิดวันที่ 23 มกราคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีเปิด ขณะที่พิธีปิดวันที่ 31 มกราคม 2560 นั้น จ.นครนายก จะรับมอบธงเจ้าภาพครั้งต่อไป ด้านงบประมาณภาพรวมกรมพลศึกษาให้การสนับสนุน 10 กว่าล้านบาท แต่ต้องชื่นชมทางจังหวัดที่ระดมงบฯ มาจัดเพิ่มเติม รวมถึงต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่อนุเคราะห์ให้ยืมอุปกรณ์หลายชนิดกีฬาเพื่อให้ได้มาตรฐานสากล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image