4เจ้าหนูนักซิ่งโตโยต้าลุยศึกรถคาร์ทเอเชีย-ลั่นยืนโพเดียม

ศึกรถคาร์ทรายการ “โรแทค อินวิเตชั่นเรส 2017” ที่จะทำการแข่งขันในช่วงวันที่ 13-15 มกราคม 2560 ที่สนามอิลิท สปีดเวย์พลัส เซอร์กิตต์ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดย 4 เจ้าหนูนักซิ่งเยาวชนไทย ที่คว้าแชมป์ประจำปี รายการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์คาร์ทแชมป์เปี้ยนชิพ” ได้เป็นตัวแทนไปร่วมทำศึกในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ทรูวิชั่นส์, โตโยต้า,ไดกิ้น และทูดับเบิ้ลยูคาร์ทติ้ง ถือว่าเป็นการต่อยอดบันไดอีกขั้นสำหรับเจ้าหนูนักขับโกคาร์ทของเมืองไทย ที่จะได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ และพัฒนาสร้างประโยชน์ให้กับวงการรถคาร์ทเยาวชนเมืองไทย อีกด้วย

โดย 4 เจ้าหนูนักซิ่งเยาวชนของไทย ที่ทำผลงานเก็บคะแนนตลอดทั้งปีที่ผ่านมา จนสามารถคว้าแชมป์ และได้เป็นตัวแทนไปร่วมลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย แชมป์รุ่นคาเด็ต บี (รุ่นมือใหม่) “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ ลิ้มนันทรักษ์ อายุ 11 ปี ที่ทางโครงการฯ ส่งไปเพื่อชมเกมส์การแข่งขัน และสัมผัสเกมส์ระดับนานาชาติเก็บประสบการณ์ในครั้งนี้ แชมป์รุ่นคาเด็ต เอ “เตเต้” เด็กชายศุภกิตต์ เจนจิตรานันท์ อายุ 11 ปี แชมป์รุ่นมินิร็อค “ปาร์แมน” เด็กชายกฤษฎิ์ บุญยัง อายุ 12 ปี โดยทั้ง 2 คน จะลงทำการแข่งขันในรุ่นไมโคร แม็ค และแชมป์รุ่นจูเนียร์ โอเพ่น “ต้าร์” เด็กชายอนันตธร ตั้งเนียรนาถชัย อายุ 13 ปี จะลงแข่งขันในรุ่นใหญ่ คือ จูเนียร์ แม็ค โดย 3 เจ้าหนูนักซิ่งของไทย มีความพร้อมเต็มที่ ตั้งเป้าจะต้องติด ท๊อป 5 เพื่อยืนโพเดียมให้จงได้ แม้ต้องลงแข่งขันกับนักแข่งระดับแนวหน้าของเอเชีย จากทั้งประเทศเจ้าภาพ คือมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ถือเป็นงานที่หิน และหนักพอสมควร คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่เจ้าหนูนักซิ่งไทยพร้อมสู้เต็มที่เพื่อคว้าตำแหน่งกลับเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีนักแข่งเยาวชนไทยอีกหลายคนที่เดินทางไปร่วมลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

โดยรายการนี้เป็นรายการที่นักแข่งจากทั่วเอเชียเดินทางมาร่วมทำการแข่งขัน ซึ่งแต่ละรุ่นมีนักแข่งเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25 – 30 คัน ที่เดินทางมาร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้ รวมแล้วกว่า 100 คัน ถือว่ารายการนี้จะเป็นบททดสอบที่ดีให้กับเยาวชนของไทย ที่จะได้ทั้งประสบการณ์ในระดับเอเชีย และประสบการณ์ในการเดินทางไปแข่งในระดับนานาชาติ อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image