รถพ่วงขนน้ำตาลเบรกแตกพุ่งลงเขาเส้น 304 ชน 6 ล้อวิ่งสวนก่อนอัดต่ออีก 2 คัน ดับคาที่ 1 เจ็บ 2

วันนี้ 11 มกราคม 2560 เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.กิติกาญจน์ กลมรี ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน รวม 4 คันรวด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส รวม 2 ราย สถานที่เกิดเหตุบนถนนสาย 304 (นาดี – นครราชสีมา) ระหว่างหลัก กม.ที 42 – 43 (หลัก กม.เดิม)  หรือ  กม.208 – 209 (หลัก กม.ใหม่) บ้านวังใหม่ หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางขึ้น – ลง ระหว่างถนนบนภูเขาหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน ถนนเป็นช่วงทางโค้งลงจากภูเขาเกือบหักศอก ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก  เป็นทางแคบลาดชัน มีเพียง 2 ช่องจราจรรถวิ่งสวนทางกัน พบรถชนกันในทีเกิดเหตุ รวม 4 คัน เรียงกัน ประกอบด้วย คันที่ 1 รถพ่วง 22 ล้อ  ยี่ห้อ  EURO สีขาว คันที่ 2 รถบรรทุกเล็ก 6 ล้อยี่ห้อ  ISUZU สีขาว คันที่ 3 รถบรรทุก 6 ล้อใหญ่ ยี่ห้อ EURO สีขาว และคันที่ 4 รถกระบะยี่ห้อเชฟ สีขาว ส่งผลให้รถทั้งขาขึ้นและขาลงติดบนภูเขายาวเหยียดกว่า 3 กม.

ร.ต.อ.กิตติกาญจน์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาเป็นระยะๆ ตลอด พร้อมกันยังมีหมอกลงจัดหนาแน่นตลอดบนภูเขา ได้มีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกน้ำตาลทรายแดงเต็มคัน ขับขี่มาจากฝั่ง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไป อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  มีนายเชาว์ ลัลล้า อายุ 50 ปี เป็นผู้ขับขี่ ถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งลาดชันลงจากภูเขา ถนนแคบ ได้เกิดเสียงดังระเบิดครั้ง  คาดว่าเบรกแตก จนรถเสียการทรงตัวไม่สามารถบังคับให้หยุดได้ รถได้ข้ามเลนและหางพ่วงได้สะบัดพลิกคว่ำ  จนนายเชาว์ ลัลล้า ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับพุ่งชนกับรถที่วิ่งสวนทางขึ้นมาคือรถ 6 ล้อเล็ก (รถเปล่า) ที่นาย นายบุญสิทธิ์  สามารถ อายุ 44 ปี  เลขที่ 20/1.4 ไพร อ.ขุนหาร จ.ศรีษะเกษ  เป็นคนขับ มาพร้อมกับภรรยาคือ น.ส.ทองสร้อย รัตน์เพชร อายุ 41 ปี ส่งผลให้นายบุญสิทธิ์ ถูกชนอัดก็อปปี้เสียชีวิตคาที่ หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยออกมา ส่วน น.ส.ทองสร้อย ภรรยาที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกันนี้ รถบรรทุก 6 ล้อเล็กยังกระเด็นไปกระแทกกับรถคันที่วิ่งตามมาอีก 2  คัน  ได้รับความเสียหายเป็นรถบรรทุก 6 ล้อใหญ่และรถกระบะ

“หลังเกิดเหตุได้นำผู้เสียชีวิต คือนายบุญสิทธิ์และผู้บาดเจ็บ น.ส.ทองสร้อย ภรรยาส่ง รพ.นาดี  ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือนายเชาว์ได้นำส่งที่ รพ.กบินทร์บุรีรักษาอาการต่อไป และได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุอุบัติเหตุแท้จริงโดยเร่งด่วน” ร.ต.อ.กิตติกาญจน์กล่าว

Advertisement

สำหรับถนนสาย 304 (นครราชสีมา-นาดี) หน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทนมักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงทุกปี โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่หรือรถโดยสาร ที่มักเบรกแตก เนื่องจากเป็นช่วงทางขึ้นลงบนภูเขาถนนแคบลาดชันสูงกว่า 45 องศา มีทางโค้งยาวไกลกว่า 12 กม.  ล่าสุด ครม.มีมติให้ก่อสร้างระหว่างขยายเส้นทาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image