นายกฯสั่งจัดงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้” จ่อมารับสายด้วยตัวเอง

วีรชน เผย นายกฯ สั่ง จัดงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้” อาทิตย์นี้ นำ ครม.ศิลปิน ดารา รับสายบริจาคด้วยตัวเอง แนะบริจาคขอเป็นเงินสะดวกกว่าสิ่งของ

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัดภายใต้ ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ในวงกว้างถึง 12 จังหวัด ซึ่งที่ผ่านมาทั้งภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงานได้พยายามช่วยเหลือ เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปบ้างแล้ว เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จึงมีดำริให้มองภาพการแก้ไขปัญหาทั้งเฉพาะหน้าและระยะยาว มองสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ และควรเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในลักษณะประชารัฐ ให้มาร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในขณะนี้ จึงได้ให้จัดงานภายใต้ชื่อ ‘ประชารัฐร่วมใจ ช่วยภัยพิบัติภาคใต้’ ขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 20.00 น. โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ แทนรายการเดินหน้าประเทศไทย โดยในช่วงแรกจะเชิญนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี มารับโทรศัพท์ในการรับบริจาค 5 คู่สาย และคณะรัฐมนตรี ศิลปิน ดารา นักแสดงอีก 20 คู่สาย ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีสายด่วน 1111 เพื่อรับแจ้งปัญหาต่างๆที่เกิดจากภัยพิบัติ โดยปัญหาที่ร้องทุกข์เข้ามาจะถูกส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป โดยในการรับบริจาค จะเน้นการบริจาคเงิน เพื่อสะดวกในการส่งมอบแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดหาอุปกรณ์ต่างๆและสิ่งของให้ตรงกับความต้องการของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถส่งต่อได้อย่างรวดเร็ว เพราะหากเป็นข้าวของ อาจไม่สะดวงในการเก็บรักษา อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าว โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือ โดยแต่ละช่องจะนำศิลปิน ดารา มาร่วมรับโทรศัพท์จำนวนมาก ส่วนผู้ใดที่มีความประสงค์เดินทางเข้ามาบริจาคเงินที่ทำเนียบรัฐบาลโดยตรงก็สามารถเข้ามาได้ แต่ขอให้รวมกลุ่ม ซึ่งการรับบริจาคจะมีไปถึงเวลา 23.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image