‘โอสถสภา’ทุ่ม50ล้านหนุนบอลไทย เซ็น1ปี-นำ’ช้างศึก’แข่ง’เอ็ม150คัพ’

นายเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และนางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท โอสถสภา จำกัด โดย เอ็ม-150 กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้สโลแกน “เอ็ม 150 พลังฮึดสู้ สนับสนุนบอลไทย” ที่โรงแรม เซนทารา แกรนด์ แอท เซนทรัล ลาดพร้าว เมื่อวันที 12 มกราคม โดยมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ร่วมแถลง

นายเพชร กล่าวว่า กีฬานั้นถือเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิต และฟุตบอลเองก็ถือว่าเป็นกีฬาอันดับ 1 ของคนไทยและในภูมิภาคนี้ ซึ่งวงการฟุตบอลไทยนั้นพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นถ้าหากได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง ก็จะยิ่งพัฒนาขึ้นไปอีก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถทำตามความฝันของคนไทยสำเร็จได้ไปโชว์ฝีเท้าในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายสำเร็จ

ด้านพล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของวงการฟุตบอลให้ก้าวหน้าต่อไป ซึ่งการพัฒนานั้นต้องการผู้สนับสนุนอย่างจริงจังทั้งจากภาครัฐและเอกชน ดังนั้นการสนับสนุนของโอสถสภาในครั้งนี้ จะช่วยหนุนเป้าหมายฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก ภายใต้สโลแกนของสมาคมฯในปีนี้ นั่นก็คือ “Come Together” เพราะการร่วมมือกันคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ

ขณะที่ “โค้ชซิโก้” กล่าวว่า ส่วนตัวชอบคำความพลังฮึดสู้ ซึ่งตอนนี้ทีมชาติไทยทำได้ดีในระดับอาเซียน แต่ในระดับเอเชีย ต้องก้าวไปอีกขั้นให้ได้ ดังนั้นการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

Advertisement

โดยที่เอ็ม 150 จะให้การสนับสนุนงบประมาณแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในปีพ.ศ.2560 เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท แบ่งออกเป็นการสนับสนุนฟุตบอลไทย 40 ล้านบาท และการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ฟุตบอลไทย ทั้งการแข่งขันลีก และทีมชาติไทย 10 ล้านบาท โดยเอ็ม-150 จะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ 4 รายการแข่งขัน ได้แก่ ผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ, เป็นผู้สนับสนุนร่วมการแข่งขันไทยลีก, เป็นผู้สนับสนุนร่วมทีมชาติไทย และการจัดการแข่งขันระดับภูมิภาค ชิงถ้วย “เอ็ม-150 คัพ” ระหว่างทีมชาติไทยกับประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา, ลาว, พม่า, เวียดนาม) เป็นระยะเวลา 1 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image