ระทึก!! เครื่องบินกริพเพน 39 ตกหาดใหญ่ ระหว่างบินโชว์ในงานวันเด็ก คาดนักบินเสียชีวิต (คลิป)

ภาพจาก Hatyai Social.com

เมื่อเวลา 09.27 น. วันที่ 14 มกราคม ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่กริพเพน แบบ 39 ของกองบิน 56 อำเภอคลองหอยโข่งตกและระเบิดขึ้น ขณะทำการบินแสดงผาดโผนให้แก่เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560ที่กองบิน 56 จัดขึ้น สร้างความตกใจให้แก่เด็กๆ และผู้ปกครองจำนวนมาก ที่เข้าร่วมกิจกรรม

โดยเบื้องต้นนั้น พบว่าขณะ นักบินได้นำเครื่องบินแสดงผาดโผน ได้เกิดการหมุนอยู่กลางอากาศ ก่อนที่ตกลงกระแทกพื้นไฟลุกท่วม โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในเขตกองบิน 56 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งในส่วนของกองบิน 56 รวมถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ที่มีพื้นที่เชื่อมต่อกัน ระดมเข้ากู้ภัยให้ความช่วยเหลือ ในขณะเดียวกันเส้นทางเข้าสู่กองบิน 56 นั้น การจรจาจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากมีบรรดาผู้ปกครองจาก หลายจังหวัดภาคใต้ ต่างแห่นำบุตรหลาน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องจากวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งกิจกรรมขับเครื่องบินผาดโผน เป็นกิจกรรมที่เด็กๆ ชื่นชมอย่างมาก

ทั้งนี้คาดว่านักบินบนเครื่องบินดังกล่าวได้เสียชีวิต รายละเอียดกองทัพอากาศจะชี้แจงอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดได้มีการปิดสนามบินเป็นการชั่วคราว คาดว่าจะเปิดสนามบินได้ก่อนเที่ยง

สำหรับนักบินทราบชื่อคือ น.ต.ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ตำแหน่งนักบินประจำหมวดบินที่ 3 ฝ่ายยุทธการฝูงบินที่ 701 กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี จบเตรียมทหารรุ่น 43 จบนายเรืออากาศรุ่น 50 เป็นบุตรชายคนโตของ พล.อ.อ.อารมย์ ปัถวี ทั้งนี้ กริพเพนลำดังกล่าวบินผ่านสนามบินในเวลา 09.20 น. ซึ่งเป็นท่าบินโจมตีสนามบิน 2 รอบ และท่าสุดท้ายก่อนเกิดอุบัติเหตุ คือท่า surprise attack

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ สนามบินหาดใหญ่ได้ปิดการใช้รันเวย์ชั่วคราว ส่งผลให้เครื่องบินพาณิชย์ที่กำลังจะไปลงยังสนามบินหาดใหญ่ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปจอดที่สนามบินกระบี่ ขณะที่เครื่องบินที่จะออกจากสนามบินหาดใหญ่ต้องดีเลย์ทั้งหมด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สนามบินแจ้งเป็นระยะ คาดว่าจะเปิดใช้สนามบินหาดใหญ่ได้อีกครั้งในเวลา 11.00 น.

ภาพเครื่องบินกริพเพน 39 กองบิน 7 สุราษฎร์ธานี
ภาพเครื่องบินกริพเพน 39 กองบิน 7 สุราษฎร์ธานี
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image