‘ติ๋ม’ทีวีพูล ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว ระงับจ่ายกสทช.1.7พันล้าน ปัดกระแสล้มละลาย(คลิป)

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ทำการทีวีพูล ซอยลาดพร้าว 101 นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือติ๋ม ทีวีพูล กรรมการผู้มีอำนาจ บริษัท ไทยทีวี จำกัด แถลงว่า เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ได้ส่งหนังสือถึงบริษัทไทยทีวีให้ชำระเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการรายปี 2557 กว่า 1,700 ล้านบาท ภายใน 30 วัน

นางพันธุ์ทิพากล่าวว่า ทางบริษัทไทยทีวีจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวระงับการจ่ายเงินจนกว่าคดีที่ยื่นฟ้อง กสทช.ขอคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์ และเรียกค่าเสียหายกว่า 700 ล้านบาท จะมีคำพิพากษาถึงที่สุดก่อน และบริษัทไทยทีวีเป็นผู้เสียหาย หากมีการยึดหลักประกันที่วางไว้กับธนาคารจะส่งผลให้บริษัทได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งศาลนัดได้ไต่สวนคำร้องวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น.

นางพันธุ์ทิพายังยืนยันว่า ตัวเองไม่ใช่ฝ่ายผิด และกระแสข่าวว่าบริษัทจะล้มละลาย หรือถูกยึดหลักประกันที่วางไว้กับธนาคารก็ถือเป็นเรื่องไกลตัว และส่งผลให้บริษัทเสียหาย พร้อมยืนยันว่าบริษัทไม่มีการไล่พนักงานออกอย่างแน่นอน แต่พนักงานจะต้องทำงานหนักขึ้น และเตรียมยื่นคำร้องขอเรียกค่าเสียหายจาก กสทช.เพิ่มอีกกว่า 200 ล้านบาทด้วย และหากย้อนกลับไปจะไม่ร่วมประมูลคลื่นความถี่และจะไม่ร่วมทำธุรกิจกับภาครัฐอีกแล้ว ยกเว้นรายการทีวีพูลไลฟ์ ที่ออกอากาศทางช่อง 5 เท่านั้น และในอนาคตอาจมีการร่วมทำธุรกิจกับชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image