รูดปรื้ดยังเหงา BBLเปิดตัวบัตรร่วมศิริราชเพิ่มฐานลูกค้าคนใจบุญ

 

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL เปิดเผยว่า ภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปี 2560 คาดว่าตลาดจะยังทรง ๆ ตัว เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคยังระมัดระวังในการใช้จ่าย โดยต้องติดตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของภาครัฐ รวมทั้งการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มขึ้น คาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของตลาดปีนี้จะขยายตัว 10% ขณะที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของธนาคารคาดว่าจะเติบโต 12% โดยปีที่ผ่านมายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของธนาคารเติบโต 10% ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 15% แต่เติบโตดีกว่าตลาดรวมที่เติบโต 8% ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายขยายฐานบัตรเครดิตเพิ่มอีก 4.5 แสนใบ จากสิ้นปี 2559 อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านใบ ด้านหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล) ของธนาคารยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำที่ 2% เพราะธนาคารดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด และลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 62% มีการชำระหนี้คืนเต็มจำนวน อีก 38% ชำระคืนแบบผ่อนชำระขั้นต่ำ

“การใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้ไม่ได้เติบโตแบบหวือหวา การแข่งขันของตลาดยังมีอยู่แต่อาจจะจำกัด เพราะกำลังซื้อของประชาชนค่อย ๆ ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ สำหรับการเติบโตของธนาคารปีนี้จะเน้นทั้งการเพิ่มยอดการใช้จ่ายต่อบัตรและเพิ่มจำนวนบัตรและฐานลูกค้าใหม่” นายโชค กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุด ธนาคารได้ร่วมกับคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราช เปิดตัว บัตรเครดิต วีซ่า แพลทตินัม แรทบิท ศิริราช ธนาคารกรุงเทพ ตั้งเป้าหมายขยายฐานบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 30,000 ใบ และคาดมียอดใช้จ่าย 10,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน ซึ่งยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรดังกล่าวธนาคารจะร่วมบริจาคให้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล 0.2% รวมถึงสามารถแลกคะแนนสะสมเป็นเงินบริจาคให้ศิริราช โดยทุก 1,000 คะแนน มีค่าเท่ากับ 100 บาท และธนาคารยังร่วมสมทบเพิ่มเท่ากับจำนวนเงินที่บริจาค รวมทั้งเมื่อมียอดใช้จ่ายที่ศิริราช ตั้งแต่ 5,000-10,000 บาท สามรถผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน และสามารถแลกสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้เปิดตัว บัตรเดบิต บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ศิริราช ได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีฐานบัตรแล้วกว่า 600,000 ใบ และมียอดบริจาคให้ศิริราชจากการใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 63 ล้านบาท

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image