รวบโจรวิ่งราวทรัพย์พัทยา 8 ครั้ง ในเดือนเดียว เผยเพื่อนสอนให้ ทำง่าย-ได้เงินเร็ว

วันที่ 18 มกราคม 2560 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.พัทยา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายอนุชา หรือเบียร์ พูลสวัสดิ์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน พร้อมโทรศัพท์มือถือซัมซุง เจ 7 กระเป๋าหนังสะพาย บัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชน และทรัพย์สินอีกหลายรายการ

การจับกุมครั้งนี้เนื่องมาจาก น.ส.อัจฉรา พรมเหลา ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.พัทยาว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ถูกคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์ ขณะที่เดินอยู่ในซอย 14 ถนนพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระชากกระเป๋าถือภายในมีเงินสดประมาณ 8,000 บาท โทรศัพท์มือถือซัมซุง เจ 7 บัตรประชาชน และบัตรเอทีเอ็ม หลังจากนั้นได้หลบหนีไป โดยจำรูปพรรณของคนร้ายได้แต่เพียงเป็นวัยรุ่นรูปร่างอ้วนใส่กางเกงขาสั้น และเสื้อสีแดง-ดำ ใช้รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง จำหมายเลขทะเบียนได้อย่างเดียวคือเลข 289 หมวดอักษร หมวดจังหวัดจำไม่ได้

ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของนายรุ่งอรุณ ธนูทอง จึงสอบถามทราบได้ว่าวันเกิดเหตุนายอนุชา บุตรชายเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ไปใช้ ตำรวจจึงได้ขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา หลังจากนั้นได้ติดตามจับกุมตัวนายอนุชาได้พร้อมทั้งการรับสารภาพว่าได้นำโทรศัพท์ไปขายที่ร้านหนุ่ยเซ็นเตอร์ ในตัวเมืองพัทยา ส่วนเงินประมาณ 8,000 บาท ได้นำไปดื่มสุราและเที่ยวเตร่จนหมด การที่ลงมือกระทำความผิด เพราะเพื่อนสอนโดยให้ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนเพื่อนซ้อนท้ายและลงมือกระชากกระเป๋า เห็นว่าทำง่ายและได้เงินเร็ว จึงได้ลงมือเอง บางครั้งก็ได้เงิน บางครั้งก็ไม่ได้ และเพิ่งลงมือตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาทั้งหมด 8 ครั้ง เมื่อถูกจับคงไม่กล้าลงมือกระทำความผิดอีกแล้ว เพราะยังเป็นห่วงครอบครัวซึ่งมีทั้งแม่ พ่อ และเมีย

สำหรับคดีที่นายอนุชาลงมือกระทำความผิดประกอบไปด้วย วิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสะพายผู้หญิง ซอยนิวพลาซ่า สาย 2 พัทยากลาง ต้นเดือนมกราคมไม่ได้ทรัพย์สินไป, วิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสะพายผู้หญิง ซอยสนามมวยบัวขาว,วิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสะพายผู้หญิง ซอยอรุโณทัย 4, พยายามวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำชาวต่างชาติ ซอยเฉลิมพระเกียรติ 13 (ซอยโรงน้ำแข็งบัวขาว) ไม่ได้ทรัพย์สิน, วิ่งราวทรัพย์ น.ส.อัจฉรา พรมเหลา, พยายามวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสะพายผู้หญิง ถนนเพ็ชรตระกูล, วิ่งราวทรัพย์ผู้หญิงชาวต่างชาติ ซอยนาเกลือ 16/2 และวิ่งราวทรัพย์ชาวต่างชาติ หน้าโรงแรมยูดรีม ซอยนาเกลือ 16 ได้สร้อยคอทองเค 1 เส้น ราคาประมาณ 1,200 บาทไปขายให้กับร้านเพชรทองเยาวราชนาเกลือ

Advertisement

พล.ต.ท.จิตติ กล่าวว่า มาตรการป้องกันการวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่พัทยาได้มีการกำชับตลอดเวลา เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในเมืองพัทยามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ พร้อมทั้งให้ตำรวจลงพื้นที่แต่งกายนอกเครื่องแบบซุ่มโป่งจับกุมคนร้าย รวมทั้งตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image