หวังสองพี่น้อง ‘จันเหลือง’ ซิวเหรียญสกีศึกเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว

นายภูวดล สำเภาเงิน กรรมการบริหารสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของนักสกีทีมชาติไทยเพื่อเตรียมเข้าสู่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 ที่เมืองซัปโปโร และโอบิฮิโระ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-26 กุมภาพันธ์ ว่า นักกีฬากำลังเดินทางไปแข่งขันรายการเก็บคะแนน และเพื่อเรียกความพร้อมไปในตัว ซึ่งหวังว่าจะคว้าเหรียญประวัติศาสตร์มาครองให้ได้ โดยลุ้นจากประเภทครอสคันทรีจากพี่น้องตระกูลจันเหลือง คือ มรรค จันเหลือง วัย 21 ปี กับ คาเรน จันเหลือง วัย 20 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน

นายสิทธิชัย แก้วจินดา ผู้แทนจากบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะที่ ปตท.ให้การสนับสนุนสมาคมฯ เป็นอีกกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่อาจจะไกลจากความรู้สึกคุ้นเคยของคนไทย แต่ต้องไม่ลืมว่า มีคนไทยไม่น้อยที่ให้ความสนใจและร่วมกันพัฒนาขึ้นมาจนส่งแข่งระดับนานาชาติ หวังว่าในอนาคต สกีจะสามารถสร้างความรับรู้ และสร้างความน่าสนใจ พร้อมกับสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 31 ประเทศ รวมการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย สกี, ฟิกเกอร์สเก็ต, ฮอกกี้น้ำแข็ง, เคอร์ลิ่ง และ ไบแอธลอน รวม 11 ประเภท และชิง 64 เหรียญทอง ซึ่งประเทศไทยส่งชิงชัย 3 ชนิด คือ สกี, ฟิกเกอร์สเก็ต และฮอกกี้น้ำแข็ง รวม 55 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image