สอบโครงการผีบนแก่งคันสูง มีแต่ฐานคอนกรีตเสริมเหล็ก ทิ้งร้างไร้คนรับผิดชอบ

วันที่ 24 มกราคม 2560 คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอำนาจเจริญ โดย นายศักดา จันทร์เทวา รองประธานคณะธรรมมาภิบาลจังหวัดอำนาจเจริญ และนายเพชร นางาม คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมคณะธรรมมาภิบาลลงพื้นที่สอดส่องและกล่าวว่าได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีฐานคอลกรีตเสริมเหล็กขนาดใหญ่บนที่ดินของรัฐ อยู่ติดแหล่งท่องเที่ยวแก่งคันสูง ตำบลโคกสาร อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการก่อสร้างมา ตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยไม่ทราบว่าเป็นของหน่วยงานใด ใครรับผิดชอบปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ทราบสาเหตุและทราบเบื้องต้นว่ามีการเบิกเงินไปแล้งจำนวนหนึ่ง

จากนั้น ลงพื้นที่ออกสอดส่องเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามคำร้องทุกข์ พบสิ่งผิดปกติ ไม่ติดป้ายประกาศโครงการ ขาด ข้อมูลในแผนโครงการตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด สอบถาม อำเภอชานุมานไม่มีใครทราบ

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ฐานคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดใหญ่ก่อสร้างบนที่ดินของรัฐ อยู่ติดกับแหล่งท่องเที่ยว และชาวบ้านเห็นการก่อสร้างแรกก็ดีใจคิดว่าเป็นอาคารอเนกประสงค์  เป็นจุดบริการนักท่องเที่ยว เป็นจุดชมวิวแก่งคันสูง เป็นจุดชมวิวความงามสองฝั่งลำน้ำโขง  นี่ ก่อสร้างมาข้ามปีงบประมาณแล้ว ทิ้งซากการก่อสร้างที่ล้มเหลว ตามภาพข่าว จังหวัดไม่รู้ อำเภอไม่รู้ อบต.ไม่รู้ และใครละจะรู้ ปล่อยทิ้งซากการก่อสร้างที่ไม่น่ามอง ไม่มีอนาคต ตอบผู้คนและ นักท่องเที่ยวไม่ได้ ชาวบ้านร้องทุกข์บอกว่าเป็นการทำลายภาพลักษณ์ทัศนีย์ภาพความสวยงามของแหล่งท่อเที่ยวแก่งแก่งคันสูง ซึ่ง เป็นที่ทราบโดยทั่วกัน ถึงความสวยงามตามวิถีชาวบ้านกับลำน้ำสองฝั่งโขง และเชื่อว่าเทศกาลท่องเทียวปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวนับแสนคน ระบบเศรษฐกิจเงินหมุนเวียน มากกว่า  10 ล้านบาท จึงรอคำตอบจากผู้รู้เรื่องนี้ว่ามีที่มา ที่ไป และจะแก้ปัญหานี้อย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image