ตร.สมุยทลายร้านยาเถื่อน แอบขายยาต้องห้ามให้วัยรุ่น

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี แถลงผลการจับกุมร้านขายยาแผนปัจจุบันที่ไม่มีใบอนุญาต หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุยออกตรวจสอบร้านขายยาแผนปัจจุบันบนเกาะสมุย และพบผู้กระทำความผิด 1 ราย ทราบชื่อว่า น.ส.กัญญาณัฐ บุญชู อายุ 40 ปี เจ้าของร้านนครศรีเภสัช ตั้งอยู่ที่ หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย โดยก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าร้านขายยานครศรีเภสัชได้แอบลักลอบจำหน่ายยาอันตรายที่มีฤทธิ์ต่อจิตประสาทยี่ห้ออัลปราโซแลม ยาบรรเทาอาการปวดยี่ห้อทินดอล และยาน้ำแก้ไอให้กับกลุ่มวัยรุ่นบนเกาะสมุย จึงได้ให้สายลับเข้าล่อซื้อ ก็พบว่ามีหญิงไทยเป็นผู้จำหน่ายยาอันตรายจริง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว ก็พบกับ น.ส.กัญญาณัฐ บุญชู เจ้าของร้านนครศรีเภสัช เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจใบอนุญาตขายยาแผนปัจจุบัน ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม แต่ น.ส.กัญญาณัฐไม่สามารถนำมาแสดงได้ และจากการตรวจค้นภายในร้านพบยาน้ำแก้ไอยี่ห้อดาทิสซิน ขนาด 60 มิลลิกรัม จำนวน 522 ขวด ยาน้ำแก้ไอยี่ห้อเอนาดริล ขนาด 60 มิลลิกรัม จำนวน 60 ขวด ยาน้ำแก้ไอยี่ห้อโคนาดคริว ขนาด 60 มิลลิกรัม จำนวน 249 ขวด ยาเม็ดแคปซูลบรรเทาอาการปวดยี่ห้อทินดอล จำนวน 1,285 เม็ด และยาเม็ดอัลปราโซแลม หรือยาเสียสาว จำนวน 1,224 เม็ด จึงยึดมาเป็นของกลาง

201702030935264-20060530143915

พล.ต.ต.อภิชาติ ผบก. กล่าวว่า ผู้ที่ประกอบการจำหน่ายยาบนพื้นที่ อ.เกาะสมุย ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่จะต้องมีการควบคุมการจำหน่ายยาให้ถูกต้องตามกฎหมาย จะต้องมีเภสัชกรที่อยู่ประจำร้านจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน โดยเฉพาะวัตถุต่างๆ ที่เป็นสิ่งต้องห้าม ซึ่งที่ผ่านมาเกาะสมุยมีผู้ที่ได้รับอันตรายจนเสียชีวิต เป็นที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวกับการใช้ยาผิดหรือไม่อย่างไร

Advertisement

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.กัญญาณัฐ บุญชู ผู้ต้องหา ในข้อกล่าวหาว่าขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทโดยไม่ได้รับอนุญาต (อัลปราโซแลม) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image