แม่วัยรุ่นถูกวิศวกรยิงดับ เปิดใจขอความเป็นธรรม ถามจิตปกติหรือไม่ แค่มาเที่ยวต้องพกปืน

เที่ยวบางแสนยิงกันวัยรุ่นดับ 1 แม่ผู้ตายขอความเป็นธรรมโลกโซเชียล

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์นิติเวช งานนิติพยาธิ โรงพยาบาลชลบุรี นางมณีพร ผึ่งผาย อายุ 47 ปี แม่ของนายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ อายุ 17 ปี ได้เดินทางมารับศพลูกชาย กรณีเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่นายนวพลกับพรรคพวกวัยรุ่นประมาณ 13-14 คน ได้เดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสนโดยใช้รถตู้เป็นพาหนะ หลังจากนั้นได้เดินทางกลับบ้านพักที่กรุงเทพฯ ระหว่างทางได้พักแวะที่บริเวณสามแยกตลาดอ่างศิลา ถนนสายอ่างศิลา-สุขุมวิท ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อจอดรถซื้อของฝากกลับบ้าน และได้มีการจอดรถขวางหน้ารถมาสด้าสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌต 5079 กรุงเทพฯ โดยมีนายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ชาวกรุงเทพฯ เป็นคนขับ เป็นเหตุให้รถขยับไม่ได้ กลุ่มวัยรุ่นได้กรูไปที่รถเก๋งคล้ายมีเรื่องชกต่อยกัน หลังจากนั้นเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เป็นเหตุให้นายนวพลถูกยิงเข้าบริเวณราวนมซ้ายกระสุนฝังในอาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชลบุรี จึงได้มารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป นอกจากนี้ยังมีแฟนสาวอายุ 15 ปี มาร่วมรับศพและกอดศพร่ำไห้อีกด้วย

นางมณีพร ผึ่งผาย แม่ของนายนวพลผู้เสียชีวิตกล่าวว่า วันเกิดเหตุรถได้จอดใกล้ๆ กัน เด็กวัยรุ่นพร้อมกับลูกชายได้วิ่งไปที่รถเก๋งและมีปากเสียงกันขึ้น ลูกชายวิ่งไปไกล่เกลี่ยจึงถูกยิง แม้กระทั่งตัวเองยังไม่รู้สึกตัว วิ่งไปไกลหลายเมตรกว่าจะล้มลง แต่โลกโซเชียลได้แสดงความคิดเห็นว่าวัยรุ่นไปรุมกระทืบ ทั้งที่นั่งอยู่ในรถจะกระทืบได้อย่างไร ช่วงนั้นมีตำรวจจราจรอยู่ด้วย อยากให้ไปสอบถามว่า คนยิงถูกกระทืบตอนไหน ภาพวงจรปิดที่ออกมาถูกกระทืบหลังจากใช้อาวุธปืนยิงเด็กแล้ว

“อยากจะถามว่าจิตปกติหรือเปล่า มาเที่ยวมีทั้งเมีย ลูก แม่ ทำไมต้องพกอาวุธปืนมาด้วย เด็กวิ่งเข้าไปก็ขึ้นลำแล้วยิง อยากให้ตรวจสอบวิศวกรเกี่ยวกับจิตด้วย แม้กระทั่งตำรวจยังไม่กล้าพกปืนเลยหากไปเที่ยว วอนให้โลกโซเชียลดูข้อเท็จจริงด้วย” นางมณีพรกล่าว

Advertisement

ทางด้าน พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ จันทร์ศรีเพชร รอง ผกก.สอบสวน สภ.แสนสุข กล่าวว่า กรณีที่เด็กวัยรุ่นถูกยิงนั้นได้มีการตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ขณะนี้ได้ประกันตัวไปแล้ว พร้อมตั้งวงเงินประกันไป 2 แสนบาท เหตุให้ประกันตัวเพราะวันที่เกิดเหตุไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดี จึงได้ให้ประกันตัวไป

35

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image