ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีผู้ใช้บริการร้องเรียน “ส่งปีนี้…รับปีหน้า”

กรุงเทพฯ 8 กุมภาพันธ์ 2559บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า “สท ผาง เพ็ชรสุวรรณ” เผยแพร่ภาพและร้องเรียนการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชว่าไม่นำจ่ายสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ตามที่เป็นข่าวเผยแพร่ไปแล้วนั้

ไปรษณีย์ไทย มิได้นิ่งนอนใจ และได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการด่วน โดยในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า พื้นที่ตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึงเป็นเขตรับผิดชอบของไปรษณีย์อนุญาตนครศรีธรรมราช 108 (ไชยมนตรี) ซึ่งเป็นของผู้รับจัดตั้งเอกชน โดยรับผิดชอบการนำจ่ายในพื้นที่ ตำบลไชยมนตรี จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 5 หมู่ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าผู้รับจัดตั้ง ปณอ. ในพื้นที่ดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ในการนำจ่ายสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ตกค้างและล่าช้าตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึงจริง ไปรษณีย์ไทยจึงขออภัยต่อกรณีความผิดพลาดที่เกิดขึ้นพร้อมดำเนินการแก้ปัญหาโดยเปลี่ยนผู้รับจัดตั้ง ปณอ.นครศรีธรรมราช 108 (ไชยมนตรี) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้รับจัดตั้งคนใหม่ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก ไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายให้หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบดูแลการนำจ่ายสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ของประชาชนในพื้นที่ตำบลไชยมนตรีให้เป็นไปตามปกติเรียบร้อยจนกว่าจะได้ผู้รับจัดตั้ง ปณอ. คนใหม่

 จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกัดกำชับและควบคุมดูแลการให้บริการและการปฏิบัติงานของผู้รับตั้งไปรษณีย์อนุญาตในพื้นที่รับผิดชอบให้เป็นตามระเบียบของไปรษณีย์ไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดตามกรณีดังกล่าวอีก และขอขอบคุณผู้ร้องเรียนที่ช่วยให้ข้อมูลการใช้บริการไปรษณีย์ ซึ่งไปรษณีย์ไทยจะนำมาพัฒนาปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการให้ได้มาตรฐานมีความรัดกุม ป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่อไป

ไปรษณีย์ไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image