เศร้า! ‘หมู นินจา’ เสียชีวิตแล้ว เพื่อนเผยห่วงเมีย – ลูก เตรียมจัดงานหารายได้ช่วยเหลือ

จากกรณี นายสุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ หรือ หมู นินจา นักเขียนการ์ตูนชื่อดังวัย 57 ปี ซึ่งเคยสร้างสรรค์ผลงานไว้มากมาย อาทิ บ้านนี้ 4 โชะ, กระบี่หยามยุทธภพ, สามก๊ก มหาสนุก ฯลฯ ป่วยหนักจนต้องเข้ารักษาตัวในห้องผู้ป่วยวิกฤต (ICU) (อ่านเพิ่มเติม : แฟนๆ ส่งใจช่วย ‘หมู นินจา’ นักเขียนการ์ตูนดังป่วยหนัก เบาหวานขึ้นตา-ปอดติดเชื้อ เชื่อต้องดีขึ้น)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 นายธรรรักษ์ แสงสุวรรณ นักเขียนการ์ตูนเจ้าของฉายา ‘มะเดี่ยวศรีหลานยายปริก’ คนใกล้ชิดของหมู นินจา ให้สัมภาษณ์  ‘มติชนออนไลน์’ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ หมู นินจาได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ หลังจากครอบครัวตัดสินใจว่าจะหยุดการให้ยากระตุ้นต่างๆ ส่วนพิธีทางศาสนาคาดว่าน่าจะนำร่างของหมู นินจาไปที่วัดราษฎร์บำรุง ย่านเพชรเกษม 69 โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมวันที่ 12 – 14 ก.พ. ก่อนจะฌาปนกิจในวันที่ 15 ก.พ.

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเสียชีวิตของหมู นินจานั้น นายธรรรักษ์กล่าวว่า เดิมทีหมู นินจาป่วยเป็นโรคเบาหวานจนทำให้ดวงตามองไม่เห็น ส่วนที่เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลช่วงสุดท้ายของชีวิต เนื่องจากมีอาการน้ำท่วมปอดและปอดติดเชื้อ แต่ไม่สามารถทำการรักษาได้ทันท่วงที เพราะน้ำตาลในเลือดไม่ลด โดยระหว่างรอกลับมีอาการอื่นๆ แทรกซ้อนจนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ทางเพื่อนนักเขียนการ์ตูนได้เตรียมจะจัดงานเพื่อหารายได้ช่วยเหลือ ด้วยการให้นักเขียนแต่ละคนซึ่งไม่จำกัดค่าย เขียนภาพมาแสดง นายธรรรักษ์กล่าวว่า กิจกรรมนี้ก็จะยังคงอยู่ เพื่อจะได้ช่วยเหลือภรรยาและลูกๆ ของหมู นินจาต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาหมูเป็นเสาหลักของครอบครัวมาโดยตลอด กระทั่งช่วงหลังที่ดวงตามองไม่เห็นจึงต้องเลิกทำงาน

Advertisement

“พี่หมูเป็นหลักของครอบครัว น้ำตาล (ภรรยาหมู) เป็นแม่บ้านดูแล พอทำงานไม่ได้ น้ำตาลก็ต้องออกไปทำงานหารายรับอย่างอื่นเข้ามา ลูกชายคนโตเรียนอยู่ชั้น ป.6 ก็ต้องหยุดเรียนไป 1 ปี เพื่อคอยดูแลพ่อ เราก็จะทำกิจกรรมที่เราคิดไว้เหมือนเดิม ทำในสิ่งที่พี่หมูห่วง เรื่องครอบครัว ลูก เมีย อยากจะเอางานของน้องๆ พี่ๆ ไม่ได้จำกัดค่าย เอามารวมๆ กันจัดแสดงงาน ไม่อยากพูดว่าระดมทุน แต่ก็จะมีการประมูล มีทางไหนที่จะช่วยดูแลตรงนี้เพื่อเป็นเงินก้อนเพื่อดูแลครอบครัว” นายธรรรักษ์กล่าวในที่สุด

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ต้นสังกัดของหมู นินจา ยังได้จัดพิมพ์หนังสือการ์ตูน ‘กระบี่หยามยุทธภพ’ ซึ่งเป็นการ์ตูนที่สร้างชื่อและเป็นที่มาของฉายา ‘หมู นินจา’ อีกครั้ง เพื่อนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกๆ ของหมู โดยฉบับจัดพิมพ์ใหม่ จำนวน 336 หน้า ปกพิมพ์ 5 สีทองพิเศษ ขนาดพ็อกเก็ตบุ๊ก A5 จำหน่ายในราคา 259 บาท จัดส่งฟรี สั่งจองได้ที่ https://store.minimore.com/banluebooks/items/krabee เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image