แล่นใบไทยคว้า3ทอง2เงิน1ทองแดงศึกลังกาวี-เร่งแก้จุดบกพร่องเตรียมลุยซีเกมส์

การแข่งขันเรือใบนานาชาติ รายการ “เคเอฟซี ลังกาวี รีกัตต้า” ครั้งที่ 14 ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย โดยทัพแล่นใบไทยผงาดคว้า 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

ประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด “ท็อป” กีระติ บัวลง นักแล่นใบดีกรีเคยผ่านโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว 2 สมัย โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องแล่นใบเข้ามาเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ ชูศิษฐ์ ปัญจมาลา คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

1

ประเภท 420 หญิง สุธิดา พูนพัฒน์-กัญญาพร เบื้องบน รักษาฟอร์มเก่งเข้ามาเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองไป, ประเภท 420 ชาย สุธน แย้มพินิจ-นพพร บุญเชิด คว้าเหรียญเงิน

Advertisement

2

ส่วนประเภท 470 ชาย นาวี ธรรมสุนทร-ณัฐ บุตรมารศรี เข้าเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองที่สามให้ทัพแล่นใบไทย และประเภท 470 หญิง นริสรา อยู่สวัสดิ์-นิชาภา ไหวไว คว้าเหรียญเงิน

3

Advertisement

ด้านประเภทออฟติมิสต์ พันวา บุนนาค ได้อันดับ 6 คลาสโอเวอร์ออล์ และคว้าอันดับ 1 ของคลาสบี และเจตวีร์ ยงยืนนาน ได้อันดับ 10 คลาสโอเวอร์ออลล์

พล.ร.ท.อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้จัดการทีมเรือใบไทย เปิดเผยว่า ถือเป็นผลงานที่อยู่ในเกณฑ์น่าพอใจจากการคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง ซึ่งครั้งนี้นักเรือใบไทยค่อนข้างเสียเปรียบเรื่องความคุ้นเคยสนาม ทั้งกระแสน้ำ และกระแสลม แต่ก็ทำผลงานออกมาได้อย่างเต็มที่ ส่วนประเภทอื่นยังมีจุดบกพร่อง ทั้งประเภทออฟติมิสต์ ซึ่งนักกีฬายังเป็นเด็ก และมีความกดดันสูง จนทำผลงานไม่ได้เท่าที่ควร รวมทั้งประเภทเรเดียลชาย-หญิง ซึ่งเป็นนักกีฬาหน้าใหม่เพิ่งติดทีมชาติไม่นาน จึงจะต้องกลับไปดำเนินการปรับแก้ไข เพื่อเตรียมพร้อมก่อนทำศึกกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 19-31 สิงหาคมนี้ นอกจากนี้ ยังวางแผนว่าจะมาเก็บตัวล่วงหน้าที่เกาะลังกาวี 16 วันก่อนการแข่งขันซีเกมส์จะเริ่มชิงชัยด้วย

02

11

111

1111

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image