‘เอ็มมี่ แม็กซิม’ ร่ำไห้ซบแทบเท้าพ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษา

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 60 เวลา 17.00 น.  ที่ โรงพยาบาลอุทัยธานี นางสาวอมลวรรณ ศิริกิติรัตน์ ( นามสกุลเดิม ศริริยานต์ ) หรือเอ็มมี่ แม็กซิมดาราสาวเซ็กซี่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของพ่อคือ นายวิชัย ศิริยานต์  อายุ 55 ปี หลังได้ล้มป่วยลง และได้เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ตั้งแต่ วันที่ 11 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา และถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ โดยผลปรากฏว่าคุณพ่อของเอมมี่นั้น ป่วยเป็นมะเร็งในท่อน้ำดี ระยะสุดท้าย และได้ส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ซึ่งโรงพยาบาลต้นสังกัด (ใช้บัตร 30 บาท) โดยขณะนี้อาการของคุณพ่อวิชัยนั้น ได้ทรุดหนักลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอ็มมี่นั้นเฝ้าดูแลพ่ออย่างไม่ห่าง และร้องให้อยู่ตลอดเวลา

ด้านนายแพทย์เสรี ภาคภูมิกมลเลิศ นายแพทย์เฉพาะด้านศัลยกรรม เจ้าของคนไข้ เปิดเผยถึงอาการป่วยของคุณพ่อของเอมมี่ ว่า  พ่อของเอมมี่นั้นเป็นมะเร็งท่อน้ำดี และจัดว่าเป็นระยะสุดท้ายแล้ว ทำให้การรักษานั้นจึงได้แค่ประคับประคอง อาการตอนนี้ก็ไม่ค่อยดี ยังต้องใช้ท่อเครื่องช่วยหายใจ ความรู้สึกตัวก็น้อยลง ตั้งแต่มานอนที่โรงพยาบาลก็แย่ลง และคาดว่าจะแย่ลงไปเรื่อยๆ ซึ่งให้คำแนะนำเรื่องระยะของโรคกับทางครอบครัวไปแล้วว่า ผู้ป่วยนั้นเป็นระยะสุดท้ายแล้ว คงต้องดูแลกันตามสภาพ ซึ่งทางด้านนายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี ให้ดูแลการรักษาอย่างสุดความสามารถ และให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นใครจะยากดีมีจนอย่างไรก็ตาม

ทางด้านเอ็มมี่ แม็กซิม ได้กล่าวว่า  จริงๆแล้วอาการของคุณพ่อก็ระยะสุดท้ายแล้ว และคุณหมอก็บอกว่าไม่น่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมงนี้ แต่ได้บอกทางโรงพยาบาลว่าขอให้ไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจออก ถ้าคุณพ่อจะไปจริงๆก็ขอให้ไปด้วยตัวเอง ที่ผ่านมาได้ไปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ทั่ว ทุกวันนี้ไม่ว่าจะทำบุญหรืออะไรไม่เคยขอให้ตัวเองเลย ขอให้คุณพ่อตลอด ได้เดินทางไปเขาคิชกูฏ มาเพื่อขอพรให้พ่อ เพราะที่เขาคิชฌกูฏนั้น มีความเชื่อกันว่าเวลาขอพร จะขอได้ 1 ข้อ และตนนั้นก็ได้ขอให้พ่อหายป่วย ขอให้คุณพ่อหาย ถ้าคุณพ่อหายจะโกนผมบวชชี 15 วันให้พ่อ จริงๆ แล้วคุณพ่อตั้งใจไว้ถ้าคุณพ่อหายจะบวชตลอดชีวิต เอ็มมี่เลยคิดว่าถ้าคุณพ่อบวชตลอดชีวิต เอ็มมี่จะโกนผมกับคุณพ่อ 15 วัน  ถ้าคุณพ่อหาย เอ็มมี่ กล่าว

EMMI03

Advertisement

EMMI01

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image