สะดุ้ง! คนงานใช้จอบขุดปรับดิน กระแทกระเบิดปิงปองถูกทิ้งบึ้มใส่ สะเก็ดเข้ามือเจ็บ

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.อายุ เบ็นอับดุลเลาะ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารจาก ปตอ.พัน 6 . พร้อมกับเจ้าหน้าที่ EOD ชุดเก็บกู้เข้าทำการตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีคนงานก่อสร้างถูกวัตถุระเบิด ระเบิดใส่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณสถานที่ก่อสร้างสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นนทบุรี หมู่ 9 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จึงรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นนทบุรี แห่งใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จพบนาย อองดูรวย อายุ 30 ปีสัญชาติพม่ามีอาการบาดเจ็บที่มือเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพบว่าเศษซากชิ้นส่วนที่ระเบิดไปแล้วนั้นเป็นวัสดุประเภทพลาสติก ซึ่งมีส่วนผสมของดินดำจึงทำให้เกิดระเบิดขึ้นและคาดว่าน่าจะเป็นชนิดระเบิดปิงปอง
นายออง ดู รวย คนงานกล่าวว่าขณะที่ตนกำลังใช้จอบขุดปรับหน้าดินเพื่อจะทำการปูตัวบล็อคพื้นสำเร็จรูป (ตัวหนอน) จู่ๆจอบที่ใช้ขุดดินนั้นเมื่อลงไปกระแทกกับพื้นดินได้เกิดระเบิดขึ้น 1 ครั้งมีแสงไฟวาบท่วมขึ้นมาด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาซึ่งขณะนั้นมีหัวหน้างานและคนงานที่อยู่ใกล้เคียงรวม 4 คนแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมีเพียงตนเองได้รับบาดเจ็บที่มือเล็กน้อยเท่านั้น
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าระเบิดนั้นน่าจะเป็นชนิดระเบิดปิงปองที่น่าจะมีคนนำมาทิ้งไว้ก่อนที่จะมีการก่อสร้างสถานที่แห่งนี้ และเป็นจังหวะที่คนงานมาทำงานเพื่อปรับพื้นปูตัวหนอนโดยใช้จอบขุด ซึ่งเป็นไปได้ว่าเกิดไปถูกระเบิดปิงปองลูกดังกล่าวจึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ EOD ให้ข้อมูลว่าระเบิดดังกล่าวมีส่วนผสมของดินดำไม่จำเป็นต้องจุดฉนวนเพียงถูกแรงกระแทกก็สามารถระเบิดได้เช่นกัน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image