‘ฟิลลิป มอร์ริส’ผู้นำเข้ายาสูบในไทย ลุยสร้างสังคมปลอดควัน เปิดเว็บเผยข้อมูลวิจัย เสนอผลิตภัณฑ์ลดความเสี่ยง

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม นายพงศธร อังศุสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ยาสูบในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฟิลลิปฯประกาศวิสัยทัศน์ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมยาสูบ ด้วยการสร้างสังคมปลอดควันบุหรี่ หลังจากผู้สูบบุหรี่กว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่อาจมีศักยภาพในการลดอันตรายจากการสูบบุหรี่ และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้นำในการแทนที่บุหรี่ซิกาแร็ตด้วยผลิตภัณฑ์ยาสูบที่ปราศจากควัน ขณะเดียวกันบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (พีเอ็มไอ) เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ www.pmi.com เพื่อเผยแพร่ข้อมูลนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่อาจลดความเสี่ยงจากการสูบบุหรี่ที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อผู้สูบบุหรี่และสังคมอย่างแท้จริง
นายพงศธรกล่าวว่า เว็บไซต์ PMI.com ถือเป็นช่องทางสื่อสารและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท กระบวนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่อาจลดความเสี่ยง เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม เพราะเราทราบดีว่าอันตรายจากการสูบบุหรี่เกิดจากควันที่มาจากการเผาไหม้ของบุหรี่

นายพงศธรกล่าวว่า หัวใจสำคัญของการเปลี่ยนโฉมธุรกิจยาสูบ คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่อาจจะมีศักยภาพที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากการสูบบุหรี่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สูบที่เป็นผู้ใหญ่กว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก ที่มองหาทางเลือกในการบริโภคยาสูบที่มีอันตรายน้อยลง ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2551 พีเอ็มไอใช้เงินลงทุนกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (105,000 ล้านบาท) และทีมนักวิจัยกว่า 400 คน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ลดความเสี่ยง (Reduced-Risk Products) โดยมีเป้าหมายให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นแทนที่บุหรี่แบบดั้งเดิม จนถึงขณะนี้ผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพื่อประเมินศักยภาพในการลดความเสี่ยงของผลิตภัณฑ์เป็นที่น่าพอใจ

“เราเชื่อว่าการจะลดอันตรายจากการสูบบุหรี่ต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข นักวิทยาศาสตร์ ผู้ออกกฎหมาย ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงสาธารณสุข และโรงงานยาสูบ เราพร้อมพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูล และทำงานกับทุกส่วน เพื่อร่วมกันบรรลุเป้าหมายในการสร้างสังคมปลอดควันในที่สุด” นายพงศธรกล่าว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image