จนท.รพ.ร้อง ห้ามญาติผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน กลับถูกตบ ผวาไม่กล้าทำงาน พ้อ รพ.ไม่ช่วยอะไร

หนุ่มเวชกิจฉุกเฉิน รพ.ตรัง ร้องถูกญาติผู้ป่วยรายหนึ่งตบที่ศรีษะขณะเข้าเวรประจำโรงพยาบาลตรัง จนทำให้ตนเองรู้สึกผวา และต้องขอลาหยุดงานชั่วคราว เพราะเกรงจะถูกทำร้ายซ้ำอีก ถึงแม้จะไปแจ้งความไว้แล้ว

(คลิกชมคลิปข่าวที่นี่)

นายทศพล ชุมนวน อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน รพ.ตรัง เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวพร้อมกับคลิปภาพวงจรปิด กรณีถูกญาติผู้ป่วยรายหนึ่งทำร้ายร่างกาย โดยการตบที่ศรีษะ 2 ครั้ง ขณะเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ ก่อนที่จะเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตรัง หลังจากนั้นก็ไม่กล้าไปทำงาน และต้องขอลาหยุดพักงานชั่วคราว เพราะกลัวญาติผู้ป่วยรายดังกล่าวจะกลับมาทำร้ายซ้ำอีก ขณะที่ทาง รพ.ตรัง กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ ปล่อยให้ตนตกอยู่ในภาวะเครียด และยอมรับชะตากรรมอยู่เพียงผู้เดียว ทั้งๆ ที่ตนถูกทำร้ายในขณะทำงาน และยังเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

นายทศพล เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.20 น. ขณะที่ตนเข้าเวรประจำวัน ได้มีผู้ป่วยรายหนึ่งถูกส่งตัวมาจาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง โดยมีอาการสาหัส เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก และถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน รพ.ตรัง ซึ่งมีบรรดาญาติๆ ของผู้ป่วยรายนี้มาติดตามดูอาการจำนวนหลายคน และต่างก็ต้องการที่จะเข้าไปในห้องฉุกเฉินเพื่อเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด แต่ตนก็จำเป็นต้องแจ้งให้ญาติของผุ้ป่วยรออยู่ด้านนอก เพื่อความสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อบรรดาญาติๆ เกิดความไม่พอใจ ตนจึงยอมปล่อยให้เข้าไปในเข้าไปในห้องฉุกเฉิน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เมื่อญาติๆ ของผู้ป่วยรายนี้เดินกลับออกมาจากห้องฉุกเฉิน ได้มีผู้ชายคนหนึ่งอายุราว 20 กว่าปี มายืนตรงหน้าโต๊ะที่ทำงานตน และยังไม่ทันระวังตัว ตนก็ถูกตบที่ศรีษะอย่างแรง 2 ครั้ง จนรู้สึกเจ็บและมึน จากนั้น เจ้าหน้าที่พยาบาลก็ช่วยโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ และให้ตนชี้ตัวคนที่ตบศรีษะ ทั้งนี้ หากวันเกิดเหตุญาติของผู้ป่วยรายนี้พกพาอาวุธมาด้วย ป่านนี้ตนก็คงถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้น ตนพร้อมพี่ชายและพี่สาว จึงได้เดินทางไปสอบถามกับหัวหน้าแผนกฉุกเฉินว่า ควรทำอย่างไร เพราะรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจาก รพ.ตรัง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่หย่อนยาน

ด้าน นายภานุพงค์ และ น.ส.เยาวลักษณ์ ชุมนวน พี่ชายและพี่สาวของผู้เสียหาย กล่าวว่า ทางครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทาง รพ.ตรัง ไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรในฐานะต้นสังกัด ทั้งๆ ที่น้องชายของตนถูกทำร้ายขณะทำงาน จึงอยากจะขอความอนุเคราะห์ให้ทุกฝ่ายดูแลเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้ใครมาทำอะไรก็ได้ตามสะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดินทางไปทำข่าวที่ รพ.ตรัง ในเรื่องนี้ ได้ถูกเจ้าหน้าที่บางคนพยายามปิดกั้นไม่อยากให้นำเสนอข่าว และเมื่อประสานไปยัง แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผอ.รพ.ตรัง กลับได้รับแจ้งมาว่า ขอคุยกับผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อน พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ หรือร่วมรับฟังใดๆ

Advertisement

ขณะที่ ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ทราบตัวญาติของผู้ป่วยที่ก่อเหตุแล้ว จึงได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image