รวบพ่อค้ายารายใหญ่ย่านบางนา ‘ศานิตย์’ เผยมีโทรศัพท์ขอเคลียร์ จนท.ชุดจับกุมด้วยเงิน 2 ล้าน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น รอง ผบก.บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส สว.กก.สส.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. เข้าจับกุมนายสยุมพร หรือ ตึ๋ง วังวนสินธุ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 298,000 เม็ด ยาไอซ์ 2.3 ก.ก. ยาเคตามีน 1 ก.ก. โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักย่านบางนา

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.2 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นพฤติกรรมของนายสยุมพรว่าเป็นคนไม่มีอาชีพทำเป็นหลักแหล่ง แต่เช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ อีกทั้งยังมีรถเบนซ์ขับ คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด จึงตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งเสพ และครอบครองมาแล้ว 3 ครั้ง จึงนำกำลังมาเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งพบนายสยุมพร กำลังจะขับขี่รถจยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำส้ม ออกจากบ้านไป จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 22,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงดำวางอยู่หว่างขา จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวเข้าค้นภายในบ้านก็บยาบ้าอีกจำนวน 276,000 เม็ด ยาไอซ์ 2.3 ก.ก.และยาเคตามีนอีก 1 ก.ก. ซุกซ่อนอยู่ในตู้ใต้อ่างล้างหน้าในห้องน้ำชั้น 3

IMG_1030

จากการสอบสวนนายสยุมพร ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นลูกจ้างรับจัดอีเวนท์ตามห้างต่างๆ จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือน ก.ค.59 มารับงานรับจ้างส่งยา โดยมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเดือนละ 12,000 บาท ก่อนไปรับมาจากตามข้างทาง ก่อนนำมาพักไว้ที่บ้าน ก่อนรอโทรศัพท์รับคำสั่งให้นำยาไปทิ้งไว้ตามจุดต่ผางๆ โดยจะมีคนมารับต่ออีกทอดหนึ่ง หากเสร็จงานจะได้เงินค่าจ้าง 1,500 บาทต่อยา 2,000 เม็ด ได้เงินมาก็นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

Advertisement

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของนายสยุมพร พบว่ามีเงินสดอยู่ 6.5 แสนบาท จึงจะอายัดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ระหว่างที่นายสยุมพร ถูกจับกุมนั้น มีคนสั่งการโทรศัพท์เข้ามาพยายามจะขอเคลียร์เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วยเงิน 2 ล้านบาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตกลงด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ข้อหายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

IMG_1029

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image