สกัดรถตู้-เก๋ง ขนยาบ้าครึ่งล้านเม็ด รับจากฝั่งท่าขี้เหล็ก ส่งปลายทางบางใหญ่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก.สกส.บช.ปส.) นำโดย พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส.บช.ปส. สนธิกำลังร่วมกับ บก.ปส.3 บช.ปส. และ บก.ขส.บช.ปส. ร่วมกันจับกุมนายไพโรจน์ มหานิล อายุ 28 ปี นายธงชัย กันธา อายุ 29 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ นายทัศนัย ธำรงชีวิน อายุ 23 ปี และนายสุชาติ ธำรงชีวิน อายุ 24 ปี ชาว จ.เชียงราย พร้อมยาบ้า 558,000 เม็ด รถตู้ยี่ห้อฮุนได H1 สีเทา ทะเบียน ฮต 7228 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีเทา ทะเบียน 2กษ 5714 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง

ปส.5

พล.ต.ต.ทนัยกล่าวว่า บก.สกส.ตรวจพบว่านายไพโรจน์และนายธงชัยเป็นเป้าหมายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ขับรถยนต์ตู้ของกลางข้ามไปจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ผ่านช่องทาง ตม.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา และข้ามกลับมาวันที่ 10 มีนาคม โดยมีนายธงชัย นายทัศนัย นายสุชาติ ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ายาริส ทะเบียน 2กษ 5714 กรุงเทพมหานคร ติดตามมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน จาก อ.แม่สาย มาส่งมอบให้กับลูกค้าใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และรถตู้ทะเบียน ฮต 7228 กรุงเทพมหานคร หลบด่านตรวจ และเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสะกดรอยติดตาม ก่อนแสดงตัวขอตรวจค้นรถทั้ง 2 คัน จากการตรวจค้นรถตู้ พบยาบ้า 558,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในช่องลับด้านหลังทั้งสองข้าง พร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด

ปส.2

Advertisement

พล.ต.ต.ทนัยกล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายธงชัย รับว่ารับจ้างจากนายรุ่ง ไม่ทราบนามสกุล ให้นำยาเสพติดไปส่งมอบลูกค้าใน อ.บางใหญ่ ได้ค่าจ้างจำนวน 3.6 แสนบาท แบ่งให้กับนายไพโรจน์ 1 แสนบาท ส่วนนายทัศนัย นายธงชัย รับส่วนแบ่งคนละ 3 หมื่นบาท และตนได้ 2 แสนบาท อีกทั้งยังรับสารภาพอีกว่า เคยร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 9 ครั้ง จะส่งมอบยาเสพติดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และ จ.พิษณุโลก

ปส.3

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

ปส.4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image