แฟน‘ปืน’พร้อมใจผวา! หลัง‘เวนเกอร์’เปรยอยากคุม‘อาร์เซน่อล’ต่อ!!

อาร์แซน เวนเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

อาร์แซน เวนเกอร์ ที่คุมอาร์เซน่อลมาตั้งแต่ปี 1996 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ หรือศึกพรีเมียร์ลีกได้ 3 ครั้งในฤดูกาล 1997-98, 2001-02 และ 2003-04 รวมทั้งเกือบได้แชมป์สโมสรยุโรปถ้วยใหญ่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยตำแหน่งรองแชมป์ฤดูกาล 2005-06 แต่การที่เจ้าตัวทำทีมได้แชมป์เอฟเอคัพ อังกฤษ แค่ 2 ครั้งตลอด 11 ฤดูกาลหลังสุด ส่งผลให้แฟนบอลจำนวนมากเรียกร้องให้ปลดออกจากสโมสรนั้น

ล่าสุด กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 67 ปี ยืนยันหลังเกมเอฟอคัพ รอบ 8 ทีม ที่เวนเกอร์จัดทีมเป็นนักเตะตัวจริงทั้งหมดลงเล่น ทั้งที่คู่แข่งเป็นเพียงทีมนอกลีกอาชีพอย่างลินคอล์น ซิตี้ และเปิดบ้านถล่มไปด้วยสกอร์ขาดลอย 5-0 ในทำนองว่ามีสิทธิต่อสัญญาที่เหลืออยู่แค่จบฤดูกาลนี้ออกไปว่า

อย่าเพิ่งเอาผลการแข่งไม่กี่นัดหลังที่อาร์เซน่อลแพ้บาเยิร์น มิวนิก จนตกรอบ 16 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวมถึง 2-10 และบุกแพ้ลิเวอร์พูลในเกมลีก 1-3 มาเป็นข้ออ้างในการตัดสินกับความทุ่มเทที่ตัวเองมีให้สโมสรแห่งนี้มากว่า 20 ปี ทั้งที่ตนแสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ และความรักที่มีต่ออาร์เซน่อลมาตลอด

เวนเกอร์ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ตนเป็นคนมุ่งมั่นกับงานเสมอ และปล่อยให้คนทั่วไปตัดสินจากผลงานที่ออกมา หลายคนดีแต่พูด ซึ่งการพูดแต่ละครั้งก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องจริงเสมอไป แต่ตนจะให้ผลงานในสนามเป็นตัวพูดแทนทุกอย่าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image