นายกฯรับคิดถึง”เจ้ยุ”พร้อมเดินดูจุดเคยนั่งกินข้าวร่วมกัน (คลิป)

“บิ๊กตู่” บ่นคิดถึง “เจ๊ยุ” ยันไม่เคยโกรธ ต่างคนต่างทำหน้าที่ ถือเป็นพี่ต้องให้เกียรติ ก่อนเดินรำลึกถึงรังนกกระจอกที่เคยทานข้าวร่วมกัน เตรียมปลูกมะขามป้อมแก้เจ็บคอข้างตึกไทย เผยตาเจ็บเพราะอ่านหนังสือมาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงนางยุวดี ธัญญสิริ หรือเจ๊ยุ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล ที่เสียชีวิตว่า “คิดถึงพี่ยุ กันหรือไม่ คิดถึงนะ ผมยังจำได้ ผมเคยทานข้าวกันตรงหน้ารังนกกระจอก ก็ได้ทานข้าวกับป้ายุ หรือพี่ยุของผม ก็คุยกันดี ไม่มีอะไรหรอก วันนี้ท่านก็หมดห่วงไปแล้ว ไปสบายก็ช่วยกันอธิษฐานจิตให้ท่านมีความสุข ผมไม่เคยโกรธเคียงอะไรท่านอยู่แล้ว หน้าที่ก็คือหน้าที่ พี่ก็คือพี่ เป็นพี่ เป็นภรรยารุ่นพี่ อย่างไรก็เป็นพี่ผมเสมอ ผมเคารพเสมออยู่แล้ว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินมาที่ห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน 1 (รังนกกระจอกเก่า) พร้อมกับชี้มายังจุดที่เคยนั่งรับประทานอาหารร่วมกับนางยุวดี และสื่อมวลชน ซึ่งเป็นช่วงจัดงานเลี้ยงปีใหม่ภายใน พร้อมกล่าวว่า “คิดถึงป้ายุ พี่ยุนะ เคยกินข้าวกันตรงนี้ผมจำได้ เขาเป็นพี่ของผม ส่วนจะไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรมอีกหรือไม่นั้น ขอดูความเหมาะสมก่อน เขาเป็นพี่ผมนะ ผมจะมารำลึกถึงเรื่องเก่า ๆ บ้างไม่ได้หรือ”

Advertisement

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเดินดูบริเวณสนามหญ้าด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามรังนอกกระจอกเก่า ซึ่งเคยให้เจ้าหน้าที่นำต้นมะนาวมาปลูกไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมระบุว่าได้ต้นมะขามป้อม มา 2 ต้นจากจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นมะขามป้อมไทย คิดว่าจะเอามาปลูกบริเวณดังกล่าว เอาไว้อมแก้เจ็บคอ จึงขอให้สื่อช่วยกันดูแล

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงอาการเจ็บตาของตัวเอง จนต้องสวมแว่นตลอดเวลาว่า ขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วง ในเรื่องอาการเจ็บตา เป็นเพราะอ่านหนังสือมาก ทำให้ตาเจ็บ แต่ไม่ได้เป็นต้อ สาเหตุมาจากการอ่านหนังสือเช้าถึงเย็น แฟ้มงานในห้องทำงานมีจำนวนมาก กว่าจะพูดหรือสั่งงานอะไรได้ก็ต้องอ่านแฟ้มไม่รู้กี่หน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image