จาก “แพท ณปภา” สู่ “รายรับดารา” ที่เงินหมุนเวียน 30 ล้าน “จิ๊บๆ”

ต้องออกตัวก่อนว่า นี่ไม่ได้เป็นการรับประกันหรือการันตีว่าเรื่องที่ตำรวจจะเรียกตัว แพท – ณปภา ตันตระกูล ไปสอบเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม หรือว่าแพทผิดหรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนและหลักฐาน

ซึ่งหลังจากพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) ที่แพทเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนอีกไม่นานคงทราบผล

แต่ที่อยากจะบอกคือ สำหรับนักแสดงทั่วๆไปแล้ว เงินหมุนเวียนในบัญชี 30 ล้านบาทน่ะเป็นเรื่องจิ๊บๆ

ด้วยคนในสายอาชีพนี้มีเงินไหลเข้าได้ง่ายและตลอดๆ ในกรณีที่ยังดังและอยู่ในความสนใจ

Advertisement

ไม่อย่างนั้นดาราวัยรุ่นที่เพิ่งเข้าวงการได้ 4-5 ปี คงไม่สามารถสร้างบ้านราคา 20 ล้านบาทได้ ทั้งๆที่ยังเรียนไม่จบมหาวิทยาลัย

ถ้าจะถามว่าพวกเขาเอาเงินมากๆเหล่านี้มาจากไหน?

แพท ณปภา เล่นละคร
แพท ณปภา เล่นละคร

จากการแสดงอันเป็น “งานหลัก” นั่นแน่ละ โดยค่าตัวจะได้ตอนละไม่เกิน 3-4 หมื่น ไม่มาก แต่ละครบางเรื่องก็ 20 กว่าตอน ถึงอย่างนั้นต้องบอกว่าเงินส่วนนี้ถือเป็นส่วนน้อย เพราะเอาเข้าจริงผลตอบแทนที่ได้ไม่มากเท่า “งานรอง” อย่างงานเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ซึ่งแต่ละชิ้นมักรับกันไปครั้งละหลายล้านบาท หรือว่าที่กำลังฮิต และมีการจ้างกันเยอะก็งานอีเว้นท์เปิดตัวสินค้า ที่เสียเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ได้ค่าเหนื่อยเกือบๆ แสน ไล่ไปจนถึงหลายแสนตามแต่ความดัง ซึ่งถ้ามีการจัดสรรเวลาดีๆ บางรายวิ่ง 2- 3 งานต่อวันก็เห็นมาแล้ว

Advertisement

นี่ยังไม่นับงานเล็กๆ อย่างงานถ่ายปกนิตยสารที่เริ่มจากหลักหมื่นต้นๆ ขึ้นไปตามความยากง่ายและเยอะของชิ้นงาน รวมไปถึงการอยู่บ้านดีๆ บางทีก็มีตังค์ใช้ จากการรับจ้างโปรโมทสินค้าผ่านอินสตาแกรมที่เริ่มต้นจากหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน

สำหรับแพทซึ่งทำงานในวงการมาราว 15 ปี แสดงละครกับเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์มากมาย, เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าอีกนับสิบ และออกงานอีเว้นท์มาไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่นั้น ณ ปัจจุบันการลงไอจีเพื่อโปรโมทสินค้าของเธอ ว่ากันว่าราคาสตาร์ทอยู่ที่ราว 20,000 บาทต่อครั้ง นอกเหนือจากนี้ก็แล้วแต่จะตกลงกัน

แพท ณปภา รีวิวสินค้า
แพท ณปภา รีวิวสินค้า

ส่วนในการออกอีเว้นท์ ก่อนหน้านี้ตอนที่ยังไม่ฮอตมากๆ ค่าตัวจะอยู่ที่ 80,000-100,000 บาท แต่พอฮอตสุดๆซึ่งน่าจะเป็นช่วงกระแสคู่จิ้น ‘แพท-โน่’ (แพท ณปภา,โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) ค่าตัวออกงานอีเวนท์ก็อยู่ที่ราว 120,000 บาท ทั้งนี้อาจจะมีที่มากน้อยกว่านี้บ้างก็แล้วแต่ความสนิทสนมของผู้ว่าจ้างและเนื้องานที่จะให้ทำ

ขณะเดียวกันนอกเหนือจากงานในวงการบันเทิงก็ยังเคยขายอาหารเสริม รวมถึงทำธุรกิจเกี่ยวกับความงาม ทั้งนี้ในส่วนค่าใช้จ่ายนอกจากในเรื่องของตัวเองแล้ว ส่วนของการดูแลแม่และครอบครัวตัวเลขกลมๆที่เคยเป็นข่าวคือเดือนละ 300,000 บาท

อย่างไรก็ดีเงินเคลื่อนไหวในบัญชี 30 ล้านบาทที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจับตา จะเป็นเงินที่ได้มาจากการทำงานเหล่านี้ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับคดี เรื่องนี้คงต้องรอการพิสูจน์

แพท ณปภา เป็นพรีเซ็นเตอร์
แพท ณปภา เป็นพรีเซ็นเตอร์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image