จับแล้ว! มือปืนM16 ซื้อปืนผ่านเฟสบุ๊ก นำไปกราดยิงคนขณะใส่บาตร แค้นถูกนินทาว่าขี้เกียจ

จับกุมมือปืนโหด..กราดยิง M 16 ขณะชาวบ้านใส่บาตร ขณะกดเงินตู้ ATM ที่ธนาคารกรุงเทพสาขาสุรินทร์ เผยสั่งซื้อปืนในเฟสบุ๊ก เหตุโกรธแค้นที่ถูกนินทาว่าไม่ทำงานทำการ ขลุกตัวอยู่แต่ในห้อง

วันนี้ (17 มี.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ บริเวณลานด้านหน้า สภ.เมืองสุรินทร์ พล.ต.อ.เดชา ชวยบุญชุม ที่ปรึกษา สบ.10 (ปป.21) และคณะทำงาน รุดลงพื้นที่ติดตามคดีอุจกรรจ์สะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ถึง 2 คดีใหญ่ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบด้วย คดีแรก เป็นคดีบุกเดี่ยวใช้ ปืนจี้พนักขับรถ ชิงเงิน 2 ล้านบาทของสหกรณ์ออมทรัพย์อนามัยสุรินทร์จำกัด กว่า 2 ล้านบาท และมือกราดยิง M 16.ใส่ชาวบ้านที่กำลังใส่บาตรอยู่บ้านตรงข้าม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายสายน้อย พวงยี่สุ่น อายุ 40 ปี และบาดเจ็บ 3 ราย เมื่อเวลาประมาณ 06.20 น.ของเช้าวันที่ 14 มี.ค.2560 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการติดตามการทำงาน และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 3 โดยมี พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ และ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ให้การต้อนรับ และเข้ารับฟังบรรยายสรุปความคืบหน้า 2 คดีดัง ที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ชั้น 2 สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์

หลังจากนั้น พล.ต.อ.เดชา ชวยบุญชุม ที่ปรึกษา (บป.21) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ และ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และ อส. ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมตัว นายเดชา หรือ เทือง คงชูดี อายุ 38 ปี ชาว ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย พร้อมของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการหลบหนี ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กฐ 4759 สุรินทร์ เสื้อผ้าลายทหาร เปลสนาม หมวกลายพราง และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน M 16 ยิงชาวบ้านที่กำลังใส่บาตรรอยู่บ้านตรงข้าม จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายสายน้อย พวงยี่สุ่น อายุ 40 ปี ชาว ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และบาดเจ็บ 3 ราย เมื่อเวลาประมาณ 06.20 น.ของเช้าวันที่ 14 มี.ค.2560 ที่ผ่าน ก่อนจะหลบหนีพร้อมอาวุธปืน

การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น.ของเช้าที่ผ่านมา นายเดชา หรือ เทือง คงชูดี อายุ 38 ปี คนร้ายได้เข้ามาทำการเบิกเงินสดจำนวน 300,000 บาท ที่ ตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ สาขาสุรินทร์ เลขที่ 252 ถนนธนสาร เทศบาลเมืองสุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดบัญชีทั้งหมดไว้ เจ้าหน้าที่ธนาคารธนาคารกรุงเทพ สาขาสุรินทร์ ได้แจ้งเหตุต่อ พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ก่อนจะนำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.สุรินทร์ (ฉก.อินทรีย์) และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ร่วมตรวจสอบและล้อมจับได้โดยละม่อม

Advertisement

นายเดชา หรือ เทือง คงชูดี อายุ 38 ปี คนร้าย เปิดเผยว่า สั่งซื้ออาวุธปืน M 16.ทางเฟสบุ๊ค พร้อมชอบอาวุธสงคราม เครื่องสนามทหาร และเหตุจูงใจในการกราดยิงหมู่ชาวบ้าน เพราะเก็บกด ถูกนินทาว่าร้ายมาโดยตลอด 5-6 เดือน ว่า ไม่ยอมทำมาหากินอะไร ขลุกตัวอยู่แต่ในบ้านพัก จึงเกิดอาการเครียด จนก่อเหตุสุดสลดและสะเทือนใจดังกล่าว

ทั้งนี้แหล่งข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหามีเงินจำนวนมากดังกล่าว ได้จากการขายที่ดินที่บ้านเกิดในพื้นที่ อ.กาบเชิง ได้เงินกว่า 1 ล้านบาท ก่อนจะแบ่งกันกับญาติพี่น้องดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image