กระหน่ำแทงหนุ่มก่อสร้างเมียนมาหมกกองใบไม้ คนงานด้วยกันปิดปากเงียบ จนท.เผยส่อพิรุธ

ฆ่าโหดหนุ่มช่างก่อสร้างชาวเมียนมา ถูกคนร้ายใช้อาวุธปลายแหลมกระหน่ำแทงเข้าที่คอ ไหล่ซ้าย และราวนมซ้าย รวม 4 แผล ตายคาที่ เจ้าหน้าที่คาดปมชู้สาว และขัดแย้งเรื่องส่วนตัว
เมื่อวันที่ 19 มี.ค. เวลา 13.00น. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย 1 ราย เป็นแรงงานก่อสร้างชายชาวเมียนมา ภายในแค้มป์คนงานก่อสร้างของบริษัท โปรเจ็คแปซิฟิก จำกัด ม.6 ต.บ่อผุด จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด รับทราบ พร้อมแจ้งให้ พ.ต.ท.เด่นดวง ทองสีสุข รองผกก.ป. พ.ต.ท.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ สวป. ร.ต.ท.รัฐกาญจน์ จันทร์รงค์ รองสารวัตร(สอบสวน) พญ.อุษณีย์ ไชยวิศิษฏิกุล แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นจุดทิ้งขยะใบไม้แห้งของแค้มป์คนงานดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อว่านายโมโม อายุ 40 ปี แรงงานชาวเมียนมา สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนกองเศษใบไม้สภาพเลือดท่วมตัว ข้างศพพบเสื้อยืดของผู้ตายถูกถอดออก 1 ตัว รองเท้าแตะแบบสวมสีน้ำเงิน 1 ข้าง และกระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ ภายในมีเงินสดจำนวน 580 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบเจ้าหน้าที่ยังพบรองเท้าแตะของผู้ตายตกอยู่อีก 1 ข้าง บนกองเลือดจำนวนมาก และมีหยดเลือดไหลเป็นทางห่างจากจุดที่พบศพไปที่โรงจอดรถ ประมาณ 50 เมตร
พญ.อุษณีย์ ไชยวิศิษฏิกุล แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย ได้ชันสูตรศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พบว่า มีร่องรอยจากกการถูกอาวุธปลายแหลมแทงเข้าทีบริเวณคอหอย 1 แผล หัวไหล่ซ้าย 2 แผล และราวนมซ้าย 1 แผล เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนางดาวเรือง เข็มเพชร อายุ 45 ปี ผู้พบศพเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้คนงานได้ออกไปทำงานตามปกติเช่นทุกวัน จนกระทั่งเวลา 11.00น. ตนเองได้นำรถเข็นใส่ใบไม้ไปทิ้ง ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนกองใบไม้ จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ จนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายโมโม คนงานก่อสร้างของบริษัทฯดังกล่าว
จากการสอบถามเพื่อนคนงานทราบอีกว่า นายโม ผู้เสียขีวิต มีนิสัยเงียบๆชอบอยู่คนเดียว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ชอบมานั่งดื่มสุราเป็นประจำบริเวณโรงจอดรถ โดยครั้งสุดท้ายมีผู้พบเห็นผู้ตายนั่งดื่มสุราอยู่คนเดียวที่โรงจอดรถ ตอนเวลา 19.00น. แต่ก็ไม่มีใครสนใจ นอกจากนี้ยังทราบอีกว่านายโมโม ผู้เสียชีวิต เพิ่งเลิกลากับนางมีนา อายุ 32 ปี ภรรยาเก่า ชาวเมียนมา มาได้ประมาณ 2เดือนเศษ และภรรยาเก่าก็ได้ไปอยู่กินกับนายแมน อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา สามีใหม่ ที่เป็นคนงานที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน และก่อนหน้านี้เมื่อ 10 วันที่ผ่านมา นายโมโม ผู้ตาย ได้มีปากเสียงทะเลาะกับน้องชายของนางมีนา ภรรยาเก่า ที่เคยทำงานอยู่ที่เดียวกัน
ด้าน พ.ต.ท.เด่นดวง รองผกก.ป. จึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัยคือนายแมน ก้บนางมีนา และคนงานชายภายในแค้มป์ทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บ่อผุด เพราะพบพิรุธหลายอย่างที่คนงานด้วยกันมีลักษณะปิดปากเงียบไม่ยอมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ให้ชุดสืบสวนติดตามน้องชายของนางมีนา ผู้ต้องสงสัยอีกรายมาสอบปากคำ ส่วนประเด็นการเสียชีวิตเบื่องต้นคาดว่ามาจากเรืองปมชู้สาว และเรื่องแค้นส่วนตัว ส่วนเรื่องฆ่าชิงทรัพย์นั้นคงไม่ใช่เพราะคนร้ายไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินเงินสดแต่อย่างใด

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image