วีระจี้ คสช.อย่าตีมึน ตอบคำถาม ทำไมบ่อนกาสิโนโผล่บนพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนได้

เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กรณีการเปิดเผยเรื่องบ่อนกาสิโน ตรงจุดผ่านแดน ด่านช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ โดยนายวีระ ระบุว่า

เพราะข่าวนี้แหละครับ ที่ผมนำมาเปิดเผยในเพจนี้เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 60 ทำให้เชื่อว่านี่คือสาเหตุที่แท้จริง ที่มีคำสั่งลับจาก…ให้ตำรวจ บก.ปอท.ออกหมายจับผม เมื่อวันที่ 10 มี.ค.60 เพราะต้องการปิดปากผม ไม่ให้มาเปิดโปงการโกงชาติและการขายชาติที่ชายแดนเขมร ซึ่งมีทหารใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย บ่อนกาสิโนแห่งใหม่นี้ได้ข้อมูลว่า เป็นของออกญาลึมเฮง ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อนกาสิโนที่ด่านช่องสะงำอีกด้วย (เป็นคนสนิทของนายกฯฮุนเซน) เป็นนักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลของเขมร (ทหารใหญ่ของไทยบางคนรู้จักเขาเป็นอย่างดี เหมือนที่รู้จักฮุนเซนนั่นแหละ) บ่อนแห่งนี้อยู่ตรงจุดผ่านแดน ด่านช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เขมรเรียกช่องจุ๊บโกกี นักการพนันสามารถเดินผ่านจุดผ่านแดนเข้าบ่อนได้ทันทีเลย (ดูในรูปที่ผมถ่ายหน้าด่านฯฝั่งไทย ทางขวามือของผมจะเห็นบ่อนกาสิโนอย่างชัดเจนอยู่ติดประตูด่านช่องสายตะกูพอดี) เชื่อว่านักการพนันสามารถผ่านเข้าออกได้ตลอดเวลา 24 ชม. ประเด็นสำคัญที่ผมเคยเปิดเผยไปแล้วคือ รัฐบาลไทยไปยินยอมให้เขมรเข้ามาก่อสร้างบ่อนกาสิโนแห่งนี้บนพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนได้อย่างไร ซึ่งผิดกฎหมายไทยและกฎหมายระหว่างประเทศ นายกฯประยุทธ์และรองนายกฯประวิตรอาจเข้าข่ายมีความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 157 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐและประชาชน และพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา อธิบดีกรมอุทยานเข้าข่ายมีความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่ดำเนินคดีกับผู้ที่บุกรุกแผ้วถางทำลายพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา และยังเป็นพื้นที่ที่ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งหากมีการยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการมรดกโลกจะเกิดความเสียหายต่อการสนับสนุนงบประมาณที่ไทยจะได้รับ

ผมตั้งคำถามไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ทุกฝ่ายกลับเงียบกันหมด ตกลงยอมรับใช่ไหม? ว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง มีทหารใหญ่บางคนได้รับผลประโยชน์โดยมิชอบจริง  คนไทยที่รักความเป็นธรรมทั้งหลาย ท่านจะยอมให้เกิดความระยำเช่นนี้กับแผ่นดินไทยหรือ? ที่เลวระยำสิ้นดีคือบ่อนกาสิโนแห่งนี้มาแอบสร้างแอบเปิดกันในยุครัฐบาล คสช.ได้อย่างไร ? นายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา คุณจะว่าอย่างไรกับเรื่องนี้?จะแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นอีกหรือ? อย่าแกล้งทำเป็นมึนอีกหล่ะ ต้องมีคำตอบด่วนเลยนะ เพราะบ่อนกาสิโนแห่งนี้ประกาศว่าจะเปิดในวันที่ 7 เมษายนนี้เปิดทุกวันไม่เว้นวันพระอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image