ระทึก!!!รถบรรทุกน้ำมัน หักหลบ “บิ๊กไบค์” พลิกคว่ำไฟลุกท่วม(คลิป)

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ต.ท.ฐากูล มหามิตร พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งอุบัติเหตุบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเหลืองแดง ทะเบียน 81-2859 เชียงราย ติดโลโก้ของบริษัทโคสโม่ พลิกคว่ำบนถนนพหลโยธินสายแม่จัน-แม่สาย ขาขึ้น บริเวณบริษัทอีซูซุ สาขาห้วยใคร้ หมู่ 5 ต.ห้วยใคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งผลทำให้เกิดไฟลุกท่วม จึงพร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยสยามรวมใจและกู้ภัยดอยตุง ระดมกำลังและประสานรถดับเพลิงและรถโพมจากเทศบาลแม่สายและเทศบาลแม่จัน จำนวน 3 คัน เข้าไปช่วยเหลือ โดยระดมฉีดน้ำและโพมเพื่อทำการดับไฟ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบสวนนายนฤพล ปันยี่ อายุ 36 ปี ชาวจ.เชียงราย คนขับรถ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 จำนวน 6,000 ลิตร และ แก๊สโซฮอล์ 95 อีก 4,000 ลิตร มาจากคลังน้ำมันบ้านห้วยเคียน ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย เพื่อไปส่งยังปั๊มน้ำมันคอสโม่สามารถอำเภอแม่สาย โดยตนได้ขับมาทางช่องทางเลนส์ซ้าย จู่ๆก็ได้มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาตัดหน้าทำให้ต้องหักหลบจนเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ก่อนที่จะทำให้เกิดไฟลุกใหม้ห้องเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ จนไฟลุกท่วมทั้งคันแต่โชคดีที่ถังเขชื้อเพลิงมีระบบตัดวาร์วอัตโนมัติทำให้ไม่ไหม้น้ำมันที่อยู่ด้านในถัง ทำให้ตนไม่เป็นอะไรมากและเจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิงได้ทัน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้จะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดยจะทำการเรียกพยานที่เกี่ยวข้องที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดมาให้ข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณโดยรอบเพื่อหาความชัดเจนของอุบัติเหตุ แต่เบื้องต้นได้เร่งทำการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุเนื่องจากเป็นถนนสายหลักที่จะขึ้นไปสู่ชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อที่จะทำให้การจราจรซึ่งติดขัดอย่างหนักรถติดตามหลายกิโลเมตรกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้องทั้งได้กันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าไปอยู่ใกล้รถบรรทืุกน้ำมันเพราะเกรงความร้อนของไฟอาจทำให้ถังน้ำมันระเบิดขึ้นได้ทุกเวลา

Advertisement

201703201452395-20021028190531

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image