เล่นพิเรนทร์! โพสต์ภาพ นทท.สาวนั่งรถ ตร.ระบุ ‘หนีหลายคดีถูกจับ’ ล่าสุดขอโทษ รู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันที่ 20 มีนาคม จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความหน้าวอลล์ของตัวเอง ถูกจับนั่งรถกระบะตราโล่ ตร.พร้อมระบุว่า เจอแล้ว…สาวใหญ่หนีหลายคดี จนมุมที่เกาะหมาก ผู้เสียหายและเหยื่อหลายคนร่วมชี้ตัว พร้อมกับมีภาพประกอบ ที่มีหญิงสาวนั่งอยู่บนรถตราโล่ของ สภ.เกาะกูด มีผู้เสียหายชี้ตัวนั้น เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น พ.ต.อ.นิคม ขำชื่น ผกก.สภ.เกาะกูด จ.ตราด ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่ออกไป ผู้บังคับบัญชาได้มีการสอบถามมาว่ามีการจับกุมคดีอะไร จึงได้มีการตรวจสอบจากลูกน้อง พบว่าเป็นการล้อเล่นกันของเพื่อนที่เดินทางไปเที่ยว แล้วถ่ายภาพมาลงเฟซบุ๊กเพื่อล้อเล่นกัน ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาตักเตือนและไม่ให้มีการกระทำเช่นนี้อีก เนื่องจากเป็นการนำทรัพย์สินราชการมาใช้ในทางที่ผิด เป็นการไม่เหมาะสม หากทำอีกจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สื่อมวลชนท้องถิ่นในจังหวัดตราดหลายสำนักได้ทำการตรวจสอบที่มาของข่าวจากแหล่งข่าวในพื้นที่ อ.เกาะกูด ปรากฏว่าไม่เป็นความจริงตามที่มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ทำให้เกิดความตื่นตระหนกตกใจไม่เฉพาะผู้ที่ได้พบเห็น

รายงานระบุว่า จากการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมาโพสต์ดังกล่าวถูกลบออก เพื่อนในกลุ่มได้โพสต์ชี้แจงพร้อมกับขอโทษว่า เมื่อวันที่กลุ่มตนไปเที่ยวเกาะหมาก ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่บนเกาะหมากเป็นอย่างดีเลย ไม่ได้มีการจับกุมไรทั้งสิ้น และที่เห็นนั่นคือคณะกลุ่มเพื่อนชั้น เล่นหยอกกัน…ต้องขอบคุณทาง สภ.อ่าวช่อ และ สภ.เกาะกูด สภ.เกาะหมากมากๆ ที่บริการดีมาก ประทับใจมาก ต้องกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ สภ.เกาะหมากด้วยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งที่วันนั้นคณะตนได้ข้ามไปเที่ยวเกาะกระดาด พอข้ามกลับก็เห็นรถ สภ.มาจอด ก็เลยมีความคิดพิเรนทร์กัน เลยขึ้นไปถ่ายรูปเล่น แต่ดันมีคนไม่ประสงค์ดีเอาไปแชร์ในทางไม่ดี ทำให้มอง สภ.เกาะหมากไม่ดี แต่จริงๆ แล้วประทับใจ ตร.เกาะหมากมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image