สุดยื้อ! 2 เด็กหญิงพม่าลงเล่น’หาดพัทยาวังแก้ว’ จมร่องน้ำลึก เร่งช่วยชีวิตแต่ไม่ทัน

วันที่ 21 มีนาคม ที่บริเวณชายหาดริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา วังแก้ว บ้านห้วยกะโหลก หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้เกิดเหตุการณ์สลดและเศร้าใจ ที่สถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนในช่วงอากาศร้อนที่ชาว อ.แม่สอด เรียกว่า “ชายหาดพัทยาวังแก้ว” ริมแม่น้ำเมย ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและเมียนมาได้มาเล่นน้ำ และมีผู้พบเด็กหญิงชาวเมียนมา 2 คน จมน้ำร่องน้ำลึกระหว่างมาเล่นน้ำ ทำให้คนที่มาท่องเที่ยวคลายร้อนตกใจต่างแตกตื่น และพบคนจมน้ำอยู่ใต้แม่น้ำ 2 คน โดยมีผู้เข้าไปพยายามยื้อชีวิตโดยหาทางช่วยกันทำทุกวิถีทาง ทั้งปั๊มหัวใจ ผายปอด ฯลฯ เพื่อช่วยชีวิตเด็กทั้ง 2 คน และไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด แต่ก็เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจนานเกินไป ทราบชื่อต่อมาคือ  ด.ญ.หน่อเต วัย 9 ขวบ กับพี่สาวคือ ด.ญ.หน่ออาเล วัย 11 ขวบ สัญชาติเมียนมา สร้างความเสียใจ และสลดใจกับผู้พบเห็นอย่างมาก

สำหรับพี่น้องทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาเที่ยวพร้อมพ่อแม่ในฝั่งบ้านก๊กโก่ ฝั่งเมียนมา ตรงข้ามบ้านวังแก้ว อ.แม่สอด ฝั่งไทย และเผอิญพ่อแม่ไม่ได้ดูให้ดี ทำให้เด็กน้อยทั้ง 2 คน ไปเล่นน้ำในร่องน้ำลึกจนจมน้ำเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว ญาติพี่น้องและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ล่าสุดฝ่ายเอกชนทั้งไทยและฝ่ายเมียนมา เตรียมวางมาตรการป้องกันไม่ให้เด็กและผู้ใหญ่ไปเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image