ทำประมงแล้วไม่รุ่ง! ผันตัวขายกระท่อมจน ตร.รวบตัว เย้ย กม.ถึงถูกจับก็จะกลับมาทำอีก

วันที่ 21 มีนาคม มว.อ. (นายหมวดเอก) ประยูร สิตพงศ์ รอง ผบ.ร้อย อส.จว.สตูล ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีบุคคลต้องสงสัยในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล และพื้นที่ใกล้เคียง จึงรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานกำลังเจ้าหน้าที่ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตำรวจชุด ชปส. ภ.จว.สตูล, ชุด ศรภ.บก.ทท., กองทัพเรือ ภาค 3 พร้อมกำลังนำไปยังจุดที่สายรายงาน บริเวณขนำหลังบ้านเลขที่ 70 หมู่ 3 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล

เจ้าหน้าที่พบบุคคลตามเป้าหมายชื่อนายแดง ตามสายแจ้งมีท่าทางพิรุธจึงเข้าแสดงตัวแต่กลับวิ่งหนีเข้าป่าละเมาะ ก่อนจะคุมตัวไว้ได้ สอบถามชื่อคือนายอดุลย์ หรือแดง ยีสัน อายุ 34 ปี ก่อนที่ มว.อ.ประยูร จะแสดงตัวพร้อมบัตร ป.ป.ส.ขอค้นตรวจสอบภายในขนำพบใบพืชกระท่อมสด ห่อด้วยพลาสติกสีขาวใส มัดด้วยยางเส้นจำนวน 36 มัด น้ำหนัก 7 กิโลกรัม พร้อมยาแก้ไอ ชนิดน้ำเชื่อม ยี่ห้อเอนาดริล จำนวน 38 ขวด จากนั้นเข้าตรวจค้นภายในป่าโกงกาง พบพืชกระท่อมสดซุกซ่อนอยู่ในกระสอบอีก 217 มัด น้ำหนัก 38 กิโลกรัม

นายอดุลย์ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้ง 3 รายการเป็นของตนจริง โดยซื้อมาจากเกาะปูยู ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนประเทศมาเลเซีย ทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง โดยก่อนนี้ทำอาชีพประมง แต่รายได้ไม่ดีเมื่อเทียบกับขายยาเสพติดชนิดนี้ รับซื้อมาครั้งละ 30-50 กิโลกรัมโดยมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่แบ่งขายเป็นชุดละ 200 บาท มีทั้งกระท่อมและยาแก้ไอ โดยแต่ละชุดสามารถเสพได้ 4-5 คน จึงเป็นที่นิยมซื้อไปเสพของวัยรุ่นที่ติดยา โดยแต่ละครั้งมาจำหน่าย 2-3 วันก็ขายหมด ก่อนมาถูกจับ

เมื่อถามว่า หลังถูกจับในครั้งนี้จะกลับมาทำอีกหรือไม่ นายอดุลย์กล่าวว่า ขอหยุดสักพักเพราะทุนหมด ซึ่งจากการตั้งข้อสังเกตพบว่า แม้จะมีการกวดขันในการจับกุม กลับพบว่าพ่อค้าใบพืชกระท่อมก็ไม่ได้เกรงกลัวต่อกฎหมาย ยอมหาเงินจ่ายค่าปรับในชั้นศาล เนื่องจากโทษไม่หนัก และหวนกลับมาขายเหมือนเดิม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image