จ่านิว ถามทบ.จะลิสต์ชื่อมาโชว์เพื่ออะไร? ลั่น แม้ไม่เห็นด้วยเกณฑ์ทหาร แต่ไม่คิดหนี

สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" (แฟ้มภาพ)

วันนี้ (21 มี.ค.) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ หรือจ่านิว โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก กรณีกองทัพบกมีการเปิดเผยรายชื่อคนดัง ถึงกำหนดเข้ารับการเกณฑ์ทหาร โดยระบุว่า

“เห็นข่าวว่าปีนี้ทางกองทัพบก มานะจัดทำลิสต์รายชื่อบุคคลที่ต้องเกณฑ์ทหาร โดยทำลิสต์นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหว ในปีนี้เป็นพิเศษ การเกณฑ์ทหารก็แทบเป็นเรื่องปกติของ ผู้ชายไทยที่ถือสัญชาติไทย ต้องผ่านกระบวนนี้อยู่ ผมก็เข้าใจว่า จะลิสต์รายชื่อผมกับเนติวิทย์ มาทำเพื่ออะไร ดูแล้วน่าจะมีเจตนาแอบแฝงอย่างแน่นอน”สิรวิชญ์ กล่าว

และว่า “แม้ผมจะไม่เห็นด้วยกับการเกณฑ์ทหาร แต่ผมก็ไม่ได้ปฎิเสธกระบวนการตามกฎหมาย ก็ไปรายงานตัวและผ่อนผันตามขั้นตอน ซึ่งปีนี้ผมก็ได้เตรียมตัวไปตามวันนัด ซึ่งในวันตรวจเลือกก็ทำตามขั้นตอนไป อย่าได้มีสิ่งผิดปกติหรือเล่นตุกติกก็แล้วกัน ไม่นั้นผมจะด่ากราดกันตั้งแต่เสมียนยันประธานกรรมการตรวจเลือกกันเลยทีเดียว ผมถือว่าผมทำตามขั้นตอนตามกฎหมายในฐานะพลเมือง ไม่เคยขาดการรายงานตัวจากการผ่อนผัน ทางกองทัพอย่าเล่นตุกติงหรือใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองแล้ว กองทัพเห็นผมไม่ต่างกับปฏิปักษ์ คนในกองทัพบางคนก็เคยทำระยำกับผมไม่น้อย ตอนนี้ผมไม่มีความไว้วาง แต่ในวันตรวจเลือกผมจะไป จะได้รู้กัน” นายสิรวิชญ์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image