ตร.เช็กพิกัด โพสต์ขายยาบ้า-ไอซ์ ออนไลน์ ผิดแน่พ.ร.บ.คอมพ์ หากพบใช้รูปคนอื่นโดยอีกข้อหา

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก รายหนึ่งได้ใช้รูปหญิง บุคคลหนึ่งตั้งเป็นโปร์ไฟล์ ได้โพสต์ข้อความและภาพ สิ่งของลักษณะ เป็นผลึกสีขาว และเม็ดยากลมสีส้ม คล้ายยาบ้า และยาไอช์ ประกาศ ในเฟชบุ๊ก โดยระบุว่า

โดยระบุว่า ชื่อนฤมล คนเดิมพร้อมส่งคะ #เม็ดแดง สู้งาน บ้างาน แรงดี ขั้นต่ำ 10 เม็ด 1,200 บาทรวมส่ง 50 เม็ด 4,200 บาทรวมส่ง 100 เม็ด 7,000 บาทรวมส่ง 200 เม็ด 13,000 บาทรวมส่ง #น้ำแข็ง สุดดีด สุดมัน เต็มจี 1 G 1,700 บาทรวมส่ง 5 G 7,000 บาทรวมส่ง 10 G 13,000 บาทรวมส่ง #เครดิตดี กลุ่มมี สอบถามได้คะ
ปลอดภัยแน่นอนคะ line ..

ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเป็นเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ใดของสถานีตำรวจนครบาล เนื่องจากมีการเช็กอิน พิกัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เบื้องต้นผู้โพสต์รูปและข้อความดังกล่าว มีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามว่า อาจมีการแอบอ้างนำรูปภาพหญิงสาวรายนี้มากลั่นแกล้งหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระบุว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นผู้โพสต์ก็ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ต่อระบบคอมพิวเตอร์ ตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วย ส่วนประเด็นภาพที่โพสต์นั้นเป็นยาเสพติดจริงหรือไม่อย่างไรเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวน

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น ได้ทราบเรื่องดังกล่าวและอยู่ระหว่าตรวจสอบข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเพจเฟชบุ๊กดังกล่าวได้ปิดหน้าเพจไปแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image