‘วันนักกีฬายอดเยี่ยม’ สุดเข้มข้น 3 ถ้วยใหญ่ฟันธงวินาทีสุดท้าย จัดงานใหญ่ 1เมษานี้

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “วันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2559” ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เวลา 16.00-18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง NOW 26 โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล สำหรับการจัดงานในปีนี้มี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานจัดงานฯ และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต และประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ กำหนดมอบรางวัลทั้งหมด 15 สาขารางวัล

ล่าสุด นายเลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาฯ ได้มีการประชุมกันไปหลายครั้งและส่วนใหญ่ได้มีการตัดสินรางวัลต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ยกเว้น รางวัลใหญ่อันทรงเกียรติ 3 รางวัล คือ รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม, รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ซึ่งจะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในหลวง รัชกาลที่ 9) ซึ่งนักกีฬามีผลงานที่ใกล้เคียงกันมาก ทำให้คณะกรรมการฯ จะต้องมีการหารือกันเพื่อฟันธงเป็นครั้งสุดท้ายในช่วงเช้าของวันจัดงาน 1 เมษายนนี้อีกครั้ง

สำหรับ 3 รางวัลดังกล่าว ประกอบด้วย 1 รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม ประกอบด้วย เทวินทร์ หาญปราบ (เทควันโด), สินธุ์เพชร์ กรวยทอง (ยกน้ำหนัก), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ฟุตบอล), 2 รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม ประกอบด้วย โสภิตา ธนสาร (ยกน้ำหนัก), สุกัญญา ศรีสุราช (ยกน้ำหนัก), สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน) และ 3 รางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม เอรียา จุฑานุกาล (กอล์ฟ), รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน), วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม (มวยสากล), ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขณะที่ รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ได้พิจารณาคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง (นายณัฐพล นวลแก้ว)

นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าเพิ่มเติมด้วยว่า อยากเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนทุกสาขาทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ รวมทั้งเว็บไซต์และเพจกีฬาต่างๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานการจัดงานครั้งนี้ด้วย เพราะสมาคมฯ มีความตั้งใจที่จะจัดงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับนักกีฬาและบุคคลากรในวงการกีฬาของไทย อันเป็นกิจกรรมและประเพณีที่สืบเนื่องมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญอยากนให้เพื่อนสื่อมวลชนมาร่วมเฟสบุ๊คไลฟ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารสู่สายตาประชาชนให้ครอบคลุมมากที่สุดอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image