“ออฟฟิศเมท”สลัดแบรนด์เครื่องเขียนสำนักงาน-ลุยตลาดโซลูชั่น-โลจิสติกส์

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือผู้จำหน่ายสินค้าแบรนด์ออฟฟิศเมทในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ในปี 2560 ออฟฟิศเมทได้ปรับรูปแบบธุรกิจใหม่ โดยทิศทางหลังจากนี้จะเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่บริษัทมีฐานลูกค้า 7 แสนรายจากเอสเอ็มอีทั้งหมด 2 ล้านราย โดยจะเสนอขายสินค้าเป็นโซลูชั่นหรือครบวงจร อาทิ กระดาษบรรจุภัณฑ์ เครื่องทำกาแฟ ตู้เย็น อุปกรณ์กีฬา จากเดิมที่เน้นขายเฉพาะเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน นอกจากนี้แล้วบริษัทจะรับบริหารคลังสินค้าและบริหารการจัดส่งให้กับบริษัทต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าจากธุรกิจใหม่ให้ครอบคลุมมากขึ้น พร้อมกับสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายว่าปีนี้จะมียอดขาย 7,500 ล้านบาท เติบโตขึ้น 15% และจะมียอดขายเพิ่มเป็น 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2563

นายวรวุฒิกล่าวว่า ขณะเดียวกันเตรียมใช้เงินลงทุนอีกประมาณ 1,800 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ เป็นเงินลงทุนที่ใช้ต่อเนื่องจากปี 2559 สำหรับสร้างคลังสินค้าอัจฉริยะแห่งใหม่ในเฟสแรก บนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตเพิ่มอีก 2-3 เท่าตัว ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งใช้ในการปรับปรุงและขยายสาขาออฟฟิศเมทเพิ่มอีก 9 สาขา จากปัจจุบันที่มี 64 สาขา โดยเน้นขยายไปกับเครือเซ็นทรัลเป็นหลัก ส่วนในตลาดต่างประเทศจะมุ่งขยายสาขาในกลุ่มอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ชื่อแบรนด์บีทูเอส แต่จะรวมสินค้าทั้งจากออฟฟิศเมทและบีทูเอสเข้าไปทำตลาด อย่างไรก็ตามสำหรับประเทศแรกที่เข้าไปทำตลาดแล้วคือเวียดนาม เนื่องจากมองว่าเวียดนามเป็นประเทศที่มีศักยภาพ การเติบโตทางเศรษฐกิจค่อนข้างเร็ว และยังมีกลุ่มทุนต่างชาติย้ายฐานการผลิตเข้าไปลงทุนด้านเมกะโปรเจคต่างๆจำนวนมาก นอกจากนี้จะขยายตลาดไปยังชายแดนที่ติดกับเมียนมาร์ กัมพูชาและลาวด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image