ตร.จราจรเปิดโครงการ’เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย’รณรงค์ดื่มอย่างรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ร้านโอ บอง แปง สาขาอาคารซิลลิค เฮาส์ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ ผกก.5 บก.จร. นายธนากร คุปตจิต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดโครงการ “เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย”

โดย พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวว่า บก.จร.ร่วมกับ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโครงการ “เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 มุ่งหวังเชิญชวนให้คนไทยใส่ใจสวัสดิภาพบนท้องถนน ตอกย้ำปลุกจิตสำนึกเคารพกฎจราจร พร้อมปรับทัศนคติและสร้างวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบและเมาไม่ขับ เพื่อแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน สำหรับเทศกาลสงกรานต์เป็นอีกช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนสูงมาก บก.จร.จึงมุ่งเน้นรณรงค์อย่างต่อเนื่องในการกระตุ้นจิตสำนึกให้ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมขาดวินัยการจราจร ประมาท เมาแล้วขับ ขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกกันน็อก เป็นต้น ด้วยความมุ่งหวังว่าเมื่อประชาชาติเคารพในกฎจราจร ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดความเสี่ยงในการทำร้ายตนเองและผู้อื่นบนท้องถนน จะนำไปสู่การลดและป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

Advertisement

พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวต่อว่า จากสถิติเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาพบว่ามีบุคคลเมาแล้วขับปี 2558 ประสบอุบัติเหตุจำนวน 600 ราย และปี 2559 อีก 800 ราย จากผลดังกล่าวทำให้ทราบว่าผู้ขับขี่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว โดย กทม.เป็นจังหวัดอันดับ 1 ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ดังนั้น โครงการดังกล่าวสร้างการตระหนักรู้ถึงผลเสียของการเมาแล้วขับ จึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image