เปิดที่มาความฮอต’เจ๊เปาบางพลี’ ณ จุดๆนี้ ไม่ใช่ความบังเอิญ

ถ้าจัดอันดับ ซุป’ตาร์ตัวน้อย เชื่อว่าเจ๊เปาบางพลี เอ๊ย! เป่าเปา-พอลลีน่า ชี ลูกสาว กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ และ บี้-ธรรศภาคย์ ต้องนอนมาเบอร์ต้นๆ แน่นอน เพราะวัยเพียงแค่ 9 เดือน แต่กลับฮอตมากถึงมากที่สุด และเพื่อให้เห็นภาพจึงขออนุญาตไล่เรียงไปเป็นข้อๆ

เริ่มจากความฮอตในอินสตาแกรมที่เดือนมิถุนายน 2559 ช่วงก่อนคลอดเป่าเปา ไอจี gggubgib36 ของกุ๊บกิ๊บมีผู้ติดตามอยู่ที่ 3,329,960 แต่ตอนนี้พุ่งทะลุ 5.2 ล้านฟอลโลว์เวอร์ไปเรียบร้อย

นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ยังนิยมนำภาพสาวน้อยในอิริยาบถต่างๆ มาทำเป็นสติ๊กเกอร์ขำๆ ไว้ส่งต่ออารมณ์ความรู้สึก ขณะที่สติ๊กเกอร์ของจริงทางแอพพลิเคชั่นไลน์ชุด ‘เจ๊เปาบางพลี’ ก็ขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ตามคำยืนยันของ อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการไลน์ ประเทศไทย

แต่ความฮอตอะไรก็ไม่เท่าที่เธอสร้าง ‘ปรากฏการณ์ห้างแตก’ ยามออกอีเวนต์กับครอบครัว โดยแว่วว่าเรตค่าตัว 3 คนฟาดไป 3 แสนบาท แซงหน้าพ่อแม่ลูกดาราครอบครัวไหนๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้บี้และกุ๊บกิ๊บ เรตราคางานอีเวนต์อยู่ที่คนละไม่เกิน 100,000 บาท

Advertisement

นี่ยังไม่นับรวมโฆษณาที่ตอนอายุแค่ 7 เดือนก็ได้ถ่ายชิ้นแรกซะแล้ว

เห็นไหมล่ะว่าฮอตมากจริงๆ!!!

โดยสาเหตุของความฮอตนั้นก็ด้วยหลายสิ่งมาประกอบกันอย่างลงตัว

แน่นอนว่าหลักๆ คือ ‘ตัวเป่าเปา’ ซึ่งนอกจากธรรมชาติของช่วงวัยเด็กที่ใครเห็นเป็นต้องเอ็นดู ลูกสาวแม่กิ๊บคนนี้ยังน่ารักน่าฟัด กับแก้มขาวๆ ตัวแน่นๆ แถมพัฒนาการดี เข้าใจคำพูดคำจาของผู้ใหญ่ให้ทำอะไรก็ทำได้หมด

แต่นั่นไม่สำคัญเท่า ‘ตัวคุณแม่’ ที่จะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าเธอรู้จักนำเสนอความน่ารักของลูกได้อย่างดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ‘แฟชั่น’ ที่จัดหนักจัดเต็มตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมมีหลากหลายสไตล์มาครบทั้งสายหวาน สายแบ๊ว สายเซ็กซี่ กระทั่งลุคแมนๆ บอยๆ ซึ่งนี่น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาของคุณแม่ทั้งหลาย โดยเฉพาะคุณแม่ที่มีลูกสาว

เช่นเดียวกับการเป็น ‘มนุษย์กล้อง’ ซึ่งมนุษย์แม่ทั้งหลายเวลาเห็นความน่ารักของลูกแล้วก็อดไม่ได้ อยากแบ่งปันให้คนอื่นได้ชื่นชมบ้าง ยิ่งกุ๊บกิ๊บเคยติดอันดับดาราที่แต่ละวันโพสต์รูปภาพในโซเชียลเน็ตเวิร์กมากเป็นอันดับต้นๆ ยิ่งไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดความเคลื่อนไหวใดๆ ของเป่าเปา

ทว่าแม้จะโพสต์บ่อย โพสต์ถี่ แต่ด้วยความฮาของแม่ที่ช่างคิด ช่างเขียนทำให้คำบรรยายใต้ภาพ หรือคำพูดหยอกล้อกันในคลิปวิดีโอดูมีเสน่ห์น่าติดตาม อย่างบางรูปเป่าเปาอาจจะดูน่ารักไม่ต่างจากเด็กอื่นๆ แต่แคปชั่นฮาๆ กลับทำให้อมยิ้มหนักมาก หรือบางเหตุการณ์ เช่น ที่สาวน้อยส่งเสียงอ้อแอ้ไปพ้องกับชื่อใครๆ คุณแม่ก็สามารถจับมาเป็นประเด็นเรียกความสนใจได้อย่างน่าเอ็นดู

ถึงอย่างนั้นถ้าใครรำคาญความโพสต์บ่อย โพสต์ถี่ แต่ยังมีคนอีกไม่น้อยที่ยิ่งดูยิ่งผูกพัน จากสถานะดารากับแฟนคลับกลายเป็นเหมือนลูกหลานในครอบครัวไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งจุดนี้ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้รายการ ‘โอ้ เบบี้! (Oh Baby!)’ ที่ออกอากาศทางไลน์ทีวีตั้งแต่มีนาคม-ตุลาคม 2559

ด้วยรายการนี้เป็นเรียลิตี้ตามติดชีวิตหลังแต่งงานของกุ๊บกิ๊บและบี้ ตั้งแต่เป่าเปาอยู่ในท้องจนกระทั่งคลอดออกมาอายุได้ 4-5 เดือน  ซึ่งระยะเวลาของรายการนับว่ามากเพียงพอที่จะทำให้ผู้ชมเกิดความรัก ความผูกพัน สำหรับหลายคน เป่าเปาจึงประหนึ่งเป็นลูกหลานในครอบครัวที่พวกเขาเฝ้าฟูมฟักมาด้วยตัวเอง และถ้าโอ้ เบบี้! ซีซั่นใหม่กลับมาอีกครั้งในช่วงสาวน้อยเริ่มโต พูดได้อ้อแอ้อย่างที่แม่กุ๊บกิ๊บเคยบอกไว้ เชื่อว่าช่วงนั้นเจ๊เปาคงจะฮอตขึ้นกว่านี้อีกโข

โดยนอกจากตัวแม่และเด็กที่เป็นปัจจัยของความฮอต เหล่าคนดังผู้แวดล้อมก็มีส่วนไม่น้อย ไม่ว่าจะ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร, วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ที่ให้เงินรับขวัญ หลังหลานเรียกชื่อได้ หรืออย่าง ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์ ซึ่งไปแสดงความเห็นใต้ภาพเป่าเปาว่าอยากเจอเป็นของขวัญวันเกิด ยิ่งทำให้สปอตไลต์ของสังคมจับจ้องไปยังตัวของสาวน้อย

เมื่อหลายสิ่งเหล่านี้มารวมกันเลยส่งให้ “เจ๊เปาบางพลี” ฮอตเวอร์

 

 

ขอบคุณภาพจาก @ gggubgib36

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image