‘ปลัดสำนักนายกฯ’ลั่นพร้อมสู้ ไม่หนักใจ ยันทำทุกอย่างตามเนื้อผ้า แจงศาล 21 เม.ย.นี้

‘จิรชัย’ลั่นพร้อมสู้ ไม่หนักใจหลังศาลอุทธรณ์สั่งยกคำพิพากษาศาลชั้นต้นผิด 157 จำนำข้าว ชี้ไม่ได้ทำในนามส่วนตัว ทุกอย่างพิจารณาตามเนื้อผ้า-เหตุผล เตรียมแจงศาล 21 เม.ย.นี้

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีศาลอุทธรณ์ยกคำพิพากษาศาลชั้นต้นที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ยื่นฟ้องนายจิรชัยข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ด้วยการเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดโครงการรับจำนำข้าว สาเหตุเพราะไม่มีการไต่สวนมูลฟ้อง และให้เริ่มต้นพิจารณาคดีใหม่ว่า ตนก็คงต้องต่อสู้ตามที่ศาลมีคำสั่ง ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นได้นัดตนเข้าชี้แจงและดำเนินการตามที่ศาลพิจารณาในวันที่ 21 เมษายนนี้

“ผมไม่หนักใจอะไรเพราะที่ผ่านมาเราทำงานตามเนื้อผ้าและกระบวนการทุกอย่าง รวมถึงข้อมูลและเหตุผลถูกต้องทุกประการ ยืนยันว่าผมไม่ได้ทำในนามส่วนตัวแต่ทำในนามของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทุกอย่างมีเหตุมีผลเพียงพอในการที่จะให้ความเป็นธรรมกับการพิจารณาต่างๆ ทั้งนี้ ถึงแม้จะมีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่คุ้มครองเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างไรก็พิสูจน์ได้ว่าเจ้าหน้าที่ทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์และสุจริตแน่นอน” นายจิรชัยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image