“จ๋า ยศสินี-เจมส์ มาร์” ยกย่อง “ร.9” ต้นแบบการทรงงาน เผยไม่มีอาชีพใดเหนื่อยเท่าพระราชาของแผ่นดิน

เมื่อเวลา 14.30 น. เหล่าผู้จัดละครและนักแสดงในสังกัด บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด อาทิ ชาย ชาตโยดม, เจมส์ มาร์ ,มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และ จ๋า – ยศสินี ณ นคร ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

ยศสินี ณ นคร ผู้จัดละครคนดัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเป็นเจ้าภาพว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสได้มาเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมพระบรมศพในครั้งนี้ ในส่วนของคนทำละครก็ได้ยึดคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมาใช้ในการทำงานตลอด เพราะละครทุกฉาก ชีวิตของทุกตัวละคร เกิดขึ้นในสมัยของพระองค์ แม้จะไม่สร้างเป็นละครเทิดพระเกียรติแต่ก็ได้สอดแทรกพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ในละครได้อยู่แล้ว เช่นเรื่องความดีของตัวละครต่างๆ ความเมตตาของพระองค์ที่ทำให้คนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หล่อหลอมให้แผ่นดินไทยร่วมเย็น

​”หลายคนชอบพูดว่าไม่มีเวลา เวลาไม่พอ ในฐานะคนทำละครงานเป็นงานหนัก เวลาอาจไม่เหมือนกับอาชีพอื่น ก็จะคิดว่าไม่มีอาชีพไหนที่เหนื่อยมากกว่าการเป็นพระราชาของแผ่นดินไทย พวกเราทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงที่จะทำงานของตัวเอง แต่พระองค์ทรงมีเวลาเท่ากันที่จะสร้างประเทศ นี่เป็นสิ่งที่ตนยึดคิดมาตลอดในชีวิตประจำวัน” นางสาวยศสินีกล่าว

Advertisement

เจมส์ มาร์ นักแสดงช่อง 3 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมากราบสักการะอยู่ด้านนอกกำแพงพระบรมมหาราชวัง แต่ยังไม่เคยได้เข้ามากราบสักการะพระบรมศพบนพระที่นั่ง ซึ่งตนตั้งใจมานานแล้วว่าจะมา แต่ยังไม่มีโอกาส เมื่อทางบริษัท เมคเกอร์วาย จำกัด เชิญให้เข้ามาร่วมเป็นเจ้าภาพในวันนี้ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ส่วนตัวได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องการรู้จักใช้เงินเพียงอย่างเดียว เชื่อว่าถ้าคนเรามีความพอใจและพอเพียงกับสิ่งที่มี แล้วหากอนาคตเราต้องสูญเสียสิ่งที่เคยมีไปหรือเกิดความเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับชีวิต เราก็จะยังมีความสุขกับสิ่งที่เป็นและไม่ต้องพยายามหาอะไรมาเพิ่มเติม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image