“กอบกาญจน์” ปลื้ม สงกรานต์ปีนี้ ไม่โป๊ ไม่แป้ง ไม่เหล้า เผยต่างชาติเที่ยวไทยเพิ่ม 5-6 %

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.15 น. ที่บริเวณถนนข้าวสาร นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่ดูความสงบเรียบร้อย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร

นางกอบกาญจน์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ในวันที่ 14 เมษายนมาหลายแห่ง ได้แก่ สยาม และ ถนนข้าวสาร พบว่านักท่องเที่ยวและประชาชนค่อนข้างให้ความร่วมมืออย่างดีในการเล่นน้ำสงกรานต์ ตามที่รัฐบาลรณรงค์มาโดยตลอดโดยการให้เล่นแบบวิถีไทย ไม่แต่งตัวโป๊ ไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ไม่ปะแป้ง และไร้แอลกอฮอล์ อีกทั้งหลายคนมาเล่นน้ำในลักษณะเป็นครอบครัว จึงถือเป็นการสอดคล้องกับช่วงวันครอบครัวอย่างแท้จริง

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า สำหรับถนนข้าวสาร จากการลงพื้นที่พบว่า นัดท่องเที่ยวยังให้ความสนใจค่อนข้างมาก ยอดที่พักโรงแรมเต็มเช่นเดียวกับปีก่อนๆ อีกทั้งนักท่องเที่ยวบางคนที่แต่งกายไม่สุภาพเมื่อตักเตือนแล้วก็ยินยอมกลับที่พัดไปเปลี่ยนชุดและมาเล่นน้ำต่อ ทั้งนี้จนถึงวันที่ 14 เมษายน ถนนข้าวสารยังอยู่ภายใต้ความสงบเรียบร้อยได้ ส่วนตัวต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครจากทั้งไทยและต่างประเทศ รวมกว่า 1,000 คน ที่มาทำงานอย่างในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบยอดเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่ 1-13 เมษายน พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 5-6% ส่วนนักท่องเที่ยวไทยเองก็พบว่าในปีนี้มีการท่องเที่ยวในลักษณะกระจายทั่วทั้งประเทศ ไม่กระจุกตัวอยู่พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image