ตร.ทางหลวงพิษณุโลกเซ่นไหว้เจ้าที่ด้วยหัวหมู เชื่อลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์-ตั้งแบริเออร์ให้ชะลอความเร็ว เตือนจุดเกิดอุบัติเหตุบ่อย

เมื่อวันที่ 15 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้นำรูปภาพโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดีย ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพิษณุโลก นำเครื่องเซ่นไหว้นานาชนิดไปทำการเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อ บริเวณร่องกลางถนนทางหลวงหมายเลข 11 หลัก กม.263+100 พื้นที่หมู่ 4 บ้านป่าแดง ต.ดงประคำ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง พ.ต.ต.วินัย ธนะโชติ สว.สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ทราบว่ารูปดังกล่าวได้ถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา โดยตนเองพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกอีกหลายนาย ได้รวบรวมเงินกันไปซื้อหัวหมู ไก่ต้ม ผลไม้ สุรา มาเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งนี้เนื่องจากริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 หลัก กม.263+100 มักจะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อยู่บ่อยครั้ง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากเป็นถนนเส้นตรงยาวเกือบ 100 กม. ผู้ขับขี่มักจะเกิดง่วงหลับในอยู่เป็นประจำ จนรถเกิดเสียหลักไปชนกับต้นไม้ใหญ่ริมทาง ชาวบ้านในพื้นที่จึงไม่สบายใจอยากให้มีการบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งก็เป็นไปตามความเชื่อของแต่ละบุคคล หลังจากได้ทำการเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางแล้วจนถึงขณะนี้ตรงจุดดังกล่าวก็ยังไม่เกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์แต่อย่างใด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกยังได้นำแบริเออร์พลาสติกและกรวย มาวางตั้งบริเวณจุดตรวจป่าแดงช่วงก่อนถึงจุดเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อให้รถยนต์ที่ขับผ่านไปมาชะลอความเร็ว และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเปิดไฟกระพริบเตือนให้เห็นอย่างเด่นชัด พร้อมทั้งกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image