ไฟไหม้ศาลาจัดแสดงหุ่นจำลอง3มิติพระราชวังหลวง ใจกลางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 17 เมษายน นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรี เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ( 21.30 น. วันที่ 16 เมษายน ) เกิดเหตุเพลิงไหม้ตรงอาคารทรงไทยชั้นเดียว ทำด้วยเหล็กประกอบไม้และกระจก ขนาด 6 เมตร ตั้งอยู่ภายในวัดพระศรีสรรเพชญ เขตพระราชวังหลวงโบราณ ใจกลางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งใช้เป็นศูนย์การเรียนรู้จัดแสดงหุ่นจำลองสามมิติ ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงรายละเอียด จุดที่ตั้งและรูปแบบพระราชวังโบราณในสมัยกรุงศรีอยุธยา รวมถึงจัดแสดงสื่อด้วยภาพและเสียง ซึ่งรับผิดชอบโดยกรมศิลปากร

ขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่หรือคนงานอยู่ในพื้นที่ โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 30 นาทีจึงดับเพลิงลงได้ พบว่าอาคารเสียหายทั้งหมด ค่าเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรมาประเมิน

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับสาเหตุเชื่อว่า เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในวันนี้

สำหรับอาคารดังกล่าว บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกรมศิลปากรจัดสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image