ผู้การนครพนมนำ ตร.สาว ให้กำลังใจคนเดินทาง เข้มจับเมาแล้วขับกว่า 400 ราย ยืนยัน ‘จับเพราะรัก’

เมื่อวันที่ 17 เมษายน  พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระดมข้าราชการตำรวจในสังกัดปล่อยแถว ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และบริการประชาชน ตามเส้นทางสายหลัก เพื่อเพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลความปลอดภัย ในช่วงประชาชนเดินทางกลับหลังสงกรานต์ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด เน้นจับกุมผู้กระทำผิดกฎจราจร ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อาทิ ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ใช้ความเร็วสูง ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย รวมถึงผู้กระทำผิดเมาแล้วขับ พบเห็นจับกุมดำเนินคดี ซึ่งเป็นการรักษาชีวิต ของผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เกิดความปลอดภัย และในช่วง 7 วันอันตราย 11-17 เมษายน  6 วันที่ผ่านมา มียอดการจับกุม ดำเนินคดีเมาแล้วขับมากถึง 411 ราย เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสถิติการเกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว จำนวน 25 ราย เสียชีวิต 2 ราย

นอกจากนี้ ทางด้าน พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ยังได้นำตำรวจสาวสวย ออกไปให้บริการประชาชน พบปะพูดคุย สอบถามปัญหาการเดินทาง ประชาสัมพันธ์ให้ขับรถตามกฎจราจร และแจกของที่ระลึก แจกผ้าเย็นแก้ง่วง ให้กับผู้เดินทางตามจุดบริการประชาชน เป็นการให้กำลังใจคนเดินทางช่วงขากลับหลังสงกรานต์ รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานตำรวจกับประชาชน

พล.ต.ต.สุวิชาญกล่าวว่า ตำรวจภูธรนครพนม ได้ร่วมกับทุกภาคส่วน ในการเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงสงกรานต์ ซึ่งได้เข้มงวดบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด โดยเฉพาะเมาแล้วขับ ถือเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ เสียชีวิต จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนว่า สิ่งที่ตำรวจดำเนินการ จับกุมดำเนินคดี เป็นความรักความห่วงใย เพื่อรักษาชีวิตของทุกคน เพราะหากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่เคารพกฎหมาย สิ่งที่ตามมาคือการสูญเสีย จึงต้องเอากฎหมายมาบังคับใช้ ล่าสุด จ.นครพนม มีการจับกุมดำเนินคดีเมาแล้วขับ มากถึง 411 ราย มีการเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บแล้ว 25 ราย เสียชีวิต 2 ราย จึงขอให้ประชาชน ใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ในการเดินทางเพื่อความปลอดภัยของชีวิต และทรัพย์สินของท่านเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image