‘คอนเต้’ ยืดอกรับผิดหลังสิงห์บุกพ่ายผี – รับโอกาสลุ้นแชมป์เหลือ 50-50

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซี ยืดอกแสดงความรับผิดชอบหลังจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกบุกพ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 16 เมษายน จนทำให้พลาดโอกาสหนีห่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รองจ่าฝูง และทำให้ระยะห่างเหลือ 4 คะแนนเท่านั้น

คอนเต้กล่าวว่า ตนยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น นัดนี้ลูกทีมทำได้ไม่ดีและสมควรเป็นผู้แพ้ ความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้โอกาสคว้าแชมป์ของเชลซีเหลือเพียง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โอกาสเริ่มเปิดกว้างสำหรับหลายๆ ทีม และหากเชลซีหวังจะเป็นแชมป์ให้ได้ก็ต้องเล่น 6 นัดที่เหลือให้เหมือนเป็นรอบชิงชนะเลิศทุกนัด โดยยอมรับว่าตอนนี้สเปอร์สคือทีมที่ร้อนแรงที่สุดของลีก กำลังท็อปฟอร์มและทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวมองว่ายิ่งมีแรงกดดันในการลุ้นแชมป์น่าจะทำให้นักเตะกระตือรือร้นได้มากกว่า ดีกว่าอยู่นิ่งๆ ไม่ตื่นเต้นอะไรเลย เหมือนอย่างฤดูกาลก่อนที่จบอันดับ 10 ก็พอใจแล้ว

ด้านโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯยูไนเต็ดที่โดนแฟนเชลซีตะโกนใส่ว่า “จูดาส” สื่อถึง “คนทรยศ” ตลอดเกม กล่าวว่า พอใจกับชัยชนะด้วยเหตุผลหลายประการ แรกสุดนั้น เนื่องจากคู่แข่งแย่งโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็เก็บชัยชนะได้ในเกมสุดสัปดาห์ ถ้าแมนฯยูไม่ชนะก็แทบหมดลุ้นติดอันดับท็อป 4 เลยทีเดียว ส่วนเหตุผลประการต่อมาคือ เชลซีเป็นจ่าฝูง การเอาชนะทีมจ่าฝูงได้ย่อมทำให้รู้สึกดีเป็นพิเศษ ไม่สำคัญว่าเป็นทีมใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image