‘องอาจ’ โฆษกธรรมกายเข้าพบอัยการ คดีหมิ่นประมาทจากการแถลงข่าว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 เมษายน นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตามหมายนัดครั้งที่ 1 กรณีคดีที่นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ

จากนั้นนายองอาจ ธรรมนิทา และนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าพบอัยการตามนัดหมาย หลังจากนั้นประมาณ 20 นาทีนายองอาจจึงได้เดินออกมาให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน

โดยนายองอาจเปิดเผยว่า ได้เดินทางมาตามนัดหมายตามที่อัยการจังหวัดธัญบุรี นัดหมายไว้ ซึ่งวันนี้ทางอัยการได้แจ้งว่ามีการพิจารณาเลื่อนคำสั่งออกไปก่อน กรณีที่ตนเองในฐานะ โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้มีการแถลงข่าวต่างๆของวัดพระธรรมกายจนนำมาสู่การที่นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน แจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ

ซึ่งที่ผ่านในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทำด้วยความสุจริตใจนำแต่ข้อมูลความเป็นจริงและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนนำเสนอต่อสื่อมวลชน ไม่มีเจตนาที่จะไปหมิ่นประมาทกับบุคคลใดและก่อให้เกิดความเสียหายแก่ใครเลย

Advertisement

ในขณะเดียวกันวันนี้ตนเองได้มีการยื่นเรื่องขอร้องขอความเป็นธรรมเพื่อขอให้แก้คดีและปรึกษาต่ออัยการในข้อหาที่ตนเองถูกตั้งข้อหาเอาไว้ในคดีต่างๆ ซึ่งอัยการจังหวัดธัญบุรี ได้มีการนัดหมายอีกครั้งในวันที่ 18 พ.ค.60 นี้เวลา 10.00 น.ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image