อดีตปธ.เทคนิคญี่ปุ่นสนคุม’ช้างศึก’-‘โค้ชโย่ง’เผยเลือกยู-23ปีเพื่อแชมป์ซีเกมส์

ความคืบหน้าการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจากที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศยุติบทบาทไปนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เมษายนได้มี มาซาฮิโระ ชิโมดะ อดีตประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และผู้ช่วยโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลก 2010 และ 2014 กับ โจวาน วิเอร่า อดีตกุนซือทีมชาติอิรักชุดแชมป์เอเชี่ยนคัพ ปี 2007 ได้เดินทางมาพูดคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอล ณ ที่ทำการสมาคมฯ

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สำหรับโค้ชทั้ง 2 คนที่ได้เข้ามาพูดคุย ถือว่าเป็นคนที่มีคุณภาพมีการทำการบ้านและเตรียมข้อมูลมาเป็นอย่างดี ข้อได้เปรียบของมาซาฮิโระ นั่นคือเขาเคยเป็นผู้ช่วยในทีมยู-23 ซึ่งเจอกับทีมชาติไทยเมื่อปีที่แล้ว ทำให้มีข้อมูลผู้เล่นของไทยเยอะพอสมควร ขณะที่วิเอร่านั้นมีจุดเด่นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านการคุมทีมมาแล้วหลายทีม โดยสมาคมฯตั้งใจที่จะสรุปเรื่องนี้ให้ได้ภายในเดือนนี้ แต่ก็ไม่อยากรีบเกินไปเพราะจะทำให้การต่อรองนั้นเป็นไปได้ยาก อย่างไรก็ตามต้องการให้ความยุติธรรมกับโค้ชที่เข้ามา ได้มีเวลาในการเตรียมทีมก่อนที่จะลงแข่งขัน

“วันที่ 21 เมษายน และ 24 เมษายน จะยังคงมีผู้ที่สนใจเดินทางเข้ามาเสนอแผนงานกับสมาคมอีก จริงๆ แล้วสมาคมก็ต้องการที่จะคัดเลือกโดยเร็ว แต่ในเมื่อมีผู้ต้องการเสนอผลงาน ก็จึงจำเป็นที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคนได้เสนอผลงาน ซึ่งคนที่จะมานั้นก็เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร” รองเลขาฯ กล่าว

นายพาทิศ กล่าวปิดท้ายว่า สัญญาเบื้องต้นที่คุยไว้นั้น แต่ละคนที่มาต้องการสัญญาระยะยาว แต่สมาคมพยายามให้อยู่ที่ 1 ปีเป็นอย่างน้อย และจะมีการพิจารณาทุกๆ 4-5 เดือนโดยตลอด
วันเดียวกัน “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เดินทางมาพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อพูดคุยถึงเรื่องการทำหน้าที่รักษาการเฮดโค้ชทีม “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ควบกับงานทีมชาติด้วยนั้น

Advertisement

บิ๊กอ๊อด เปิดเผยว่า ก็ได้บอกไปตรงๆ ว่าโค้ชทุกคนต้องทำงานแบบฟูลไทม์กับสมาคมฯ ถ้าหากทำ 2 หน้าที่นั้นไม่ได้ ต้องเลือกเอาว่าจะทำอย่างไร ซึ่งโค้ชโย่งได้ยืนยันกับตนว่าต้องการทำทีมชาติ
ขณะที่โค้ชโย่ง กล่าวว่า สมาคมยอมให้ทำในช่วงนี้เพราะสุพรรณบุรีอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง ก็จะพยายามเคลียร์ทุกอย่างให้เร็วที่สุด สัญญของตนกับสุพรรณบุรีคือ เป็นประธานเทคนิค ซึ่งเมื่อทีมชาติซ้อมก็สามารถทำงานได้เต็มที่ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเลือกทางไหน แต่ก็ต้องเลือกให้เร็วที่สุด เพราะต้องการให้ดีกับทั้งสองฝ่าย ตอนนี้เหลือ 2 เดือนในการเตรียมทีมซีเกมส์ ซึ่งเป็นไฮไลต์สำคัญของปีนี้ และตนต้องการที่จะมีเกียรติยศติดตัวในช่วงที่เป็นโค้ชด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image