ผู้ช่วยผญบ.ให้คนบ้าซ้อนท้าย จนแอบไปตีหัวผญบ.ดับ คิดมาก คว้าปืนยิงตัวตายตาม

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เครียดเป็นต้นเหตุทำให้ ผู้ใหญ่บ้านถูกคนบ้าใช้ไม้หน้าสามตีหัวเสียชีวิต ถึงวันเผาศพผู้ใหญ่บ้าน แอบหนีไปกระท่อมนา ในไร่อ้อยยิงตัวเองดับตามไปอีกคนหนึ่ง

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 19 เมษายน 2560 พ.ต.สมร โพธิ์รดา รอง สส.สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนยิงตัวตายที่กระท่อมนา ในไร่อ้อย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานทีเกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาว่า นายปัดชา บัวใหญ่รักษา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อายุ 51 ปี ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ของหมู่บ้าน อปพร.ยิงตัวเองเข้าปากทะลุท้ายทอย นอนจมกองเลือดเสียชีวิต อยู่ที่กระท่อมนา บริเวณเขตพื้นที่ บ้านใหม่ หมู่ 7 ต.ทรัพย์ไพรวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย หลังจากแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรเสร็จแล้ว ญาติจึงได้นำศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

โดยก่อนเกิดเหตุ นายวิชิต บุญโคกศรี อายุ 39 ปี บ้านนาเจริญ ซึ่งเป็นหลานของผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมานานเป็นคนที่คิดมาก โดยคาดว่าสาเหตุที่ ทำให้ นายปัดชา บัวใหญ่รักษา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ใช้ปืนลูกซองยิงตัวเองตายนั้น น่าจะมาจากความเครียดที่ตัวเองเป็นสาเหตุทำให้ นายธีระศักดิ์ โสภัย อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ถูกนายหนูแดง ผู้ป่วยทางจิต อายุ 53 ปี ได้ใช้ไม้หน้าสาม ตีเข้าที่หัวของผู้ใหญ่บ้าน ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ โรงพยาบาลจังหวัดเลย

โดยก่อนเกิดเหตุที่ นายหนูแดง จะทำร้ายผู้ใหญ่บ้านนั้น นายหนูแดง ได้ไปวุ่นวายพูดจาข่มขู่ ผู้ใหญ่บ้านว่าวันนี้จะเป็นวันตาย ที่บริเวณจุดบริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อเห็นว่าสถานการณ์วุ่นวายประกอบกับว่าเป็นเวลาค่ำแล้ว จึงได้พากันเลิกจุดบริการและพากันกลับบ้าน โดย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ให้ นายหนูแดง นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วย ซึ่งขณะซ้อนรถมา ผู้ก่อเหตุได้ถือไม้หน้าสามติดมือมาด้วย เมื่อมาถึง บริเวณสามแยกทางที่จะเข้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน นายหนูแดง ได้บอก ให้ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจอดรถจักรยานยนต์ แล้วไปยืนดักรอผู้ใหญ่บ้าน ขณะเดียวกันนั้น นายปัดชา เห็นท่าทางของ นายหนูแดง มีอาการผิดปกติไปมาก จึงรีบไปตามญาติ นายหนูแดง ที่นั่งกินเหล้ากันอยู่บ้านใกล้ๆให้มาพาไปควบคุมตัวไว้ ขณะที่เดินไปบอก เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ ผู้ใหญ่บ้านปั่นจักรยาน กลับมาจากจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์ และกำลังจะเลี้ยวเข้าบ้าน นายหนูแดง จึงได้ใช้ไม้ที่ถือมาตีเข้าที่หัวของ ผู้ใหญ่บ้านแล้ว ชาวบ้านและญาติพี่น้องจึงรีบนำตัวผู้ใหญ่บ้าน ส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตต่อมาที่ โรงพยาบาลจังหวัดเลย เหตุเกิดเมื่อ คืน วันที่ 15 เมษายน 2560

Advertisement

หลังจากนั้น ชาวบ้านญาติพี่น้องก็ได้นำ ศพของ นายธีระศักดิ์ โสภัย ผู้ใหญ่บ้านมาประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีและจะทำการฌาปนกิจศพในวันที่ 19 เมษายน 2560 ซึ่งหลังจากที่ ผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต นายปัดชา บัวใหญ่รักษา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรู้สึกมีอาการเครียด คิดมากและซึมเศร้ามาตลอด จากสาเหตุที่ตัวเองเป็นคนพา นายหนูแดง ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มาแล้วมาก่อเหตุตีหัวของผู้ใหญ่บ้านจนเสียชีวิต ในช่วงเช้าของวันที่ 19 เมษายน 2560 นายปัดชา บัวใหญ่รักษา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ขี่รถจักรยายนต์พร้อมถือถุงปุ๋ยใส่อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด แอบหนีไปที่กระท่อมนากลางไร่อ้อย แล้วยิงตัวตายตามผู้ใหญ่บ้านไป จนกระทั่งในช่วงเวลา 12.00 น. ภรรยากลับมาบ้าน ไม่เห็นสามีและเห็นโทรศัพท์ก็ยังทิ้งอยู่ในบ้านจึงได้ไปตามหาที่ ในไร่อ้อย ก็พบว่า สามีได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้วในสภาพปืนลูกซอง 5 นัด ตกอยู่ระหว่างหน้าขา จึงได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ญาติพี่น้องออกไปช่วยกันออกมาดูและแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการชันสูตรการเสียชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image