อยากหนีร้อน มาผ่อนคลายกับ “น้ำตกร้อยชั้นพันวัง” จ.ตรัง น้ำใสไหลเย็นท่ามกลางแมกไม้

วันที่ 20 เมษายน 2560 ในช่วงหน้าร้อนของปีนี้ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปยังน้ำตกร้อยชั้นพันวัง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ตำบลอ่าวตง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง โดยมีลักษณะเป็นธารน้ำตกหลายชั้นที่ทอดตัวลดหลั่นกันมาจากเขานอจู้จี้ จนกลายเป็นวังน้ำหลายๆ วัง และเป็นที่มาของชื่อน้ำตก นอกจากการเดินทางมาเพื่อเล่นน้ำที่สวยใสไหลเย็นแล้ว ยังเหมาะต่อการพักผ่อนหย่อนใจ หรือนั่งรับประทานอาหารร่วมกันกับครอบครัว ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเที่ยวชมความสวยงามของน้ำตก และความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ได้ตามแนวเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่กำหนดไว้

โดยน้ำตกร้อยชั้นพันวัง มีแหล่งตาน้ำผุดที่บริเวณบ้านแผ่นดินเสมอ จึงเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญที่ไหลลงสู่แม่น้ำตรัง และเป็นแหล่งธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดตรัง เนื่องจากมีความโดดเด่นทางธรณีวิทยาสูง และมีศักยภาพในการใช้ประโยชน์ในทางการท่องเที่ยว อีกทั้งบริเวณโดยรอบน้ำตกยังร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์และสัตว์ป่าหลายชนิด โดยเฉพาะนกแต้วแล้วท้องดำ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนของประเทศไทย ที่หายากและใกล้สูญพันธุ์ ที่พบได้ในบริเวณป่าที่ราบต่ำใกล้น้ำตก

Advertisement

สำหรับการเดินทางมาจากตัวเมืองตรัง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านอำเภอห้วยยอด ตรงไปยังอำเภอวังวิเศษ เมื่อถึงบ้านคลองชี ให้เลี้ยวขวาเข้าทางถนนเส้นบ้านอ่าวตง-บ้านบางคราม อีกประมาณ 29 กิโลเมตร ก็จะถึงตัวน้ำตกร้อยชั้นพันวัง หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ (087) 477-1105

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image